Nhiều chuỗi rạp chiếu phim ở Nhật Bản đã đăng hình ảnh lên Twitter về áp phích chiếu rạp cho bộ phim anime mới được chuyển thể từ manga bóng rổ Slam Dunk nổi tiếng của Takehiko Inoue tại các địa điểm của họ, tất cả đều liệt kê rằng bộ phim sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 3 tháng 12. Các áp phích có dòng chữ The First Slam Dunk, và theo xác nhận từ tài khoản Twitter chính thức của manga thì đây chính là tựa đề cho bộ phim sắp tới.

Video teaser cho bộ phim dự kiến công bố vào ngày 7/7.

Tác giả Inoue đang trực tiếp chỉ đạo sản xuất bộ phim tại Toei Animation và tham gia viết kịch bản. Trong số các nhân viên được liệt kê có họa sĩ thiết kế nhân vật/đạo diễn hoạt hình Yasuyuki Ebara (Kabaneri of the Iron Fortress) và giám đốc kỹ thuật Katsuhiko Kitada (các tập phim Attack on Titan, Major: Yūjō no Win Shot), Naoki Miyahara (Digimon Adventure, Popin Q), Toshio Ōhashi (LayereD Stories 0), và Yū Kamatani (Looking For Magical DoReMi, Precure Super Stars!).

Slamdunk (1)

Tác giả Inoue đã xuất bản bộ manga thể thao Slam Dunk mang tính biểu tượng của mình trên tạp chí Weekly Shonen Jump của Shueisha từ năm 1990 đến năm 1996 với tổng cộng 31 tập. Bộ manga đã chuyển thể thành một anime truyền hình vào năm 1993, và cả 4 phần tiếp theo sau đó. Cả manga và anime Slam Dunk đều được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Slamdunk (1)