Những ngày đầu tháng 7 vừa qua là dịp kỷ niệm 15 năm ra mắt anime School Days, một tác phẩm mà chắc hẳn nhiều fan anime vẫn chưa thể quên được. Và nhân dịp đặc biệt này, các nhà sản xuất ở Nhật đã bất ngờ đưa Sekai Saionji, huyền thoại Yandere của School Days, trở thành Youtuber ảo.

Nhìn chung màn ra mắt VTuber của Sekai Saionji khá thành công khi thuật ngữ “Nice Boat” nổi tiếng trở nên thịnh hành trên Twitter Nhật Bản ngay thời điểm Saionji debut.

Buổi phát trực tiếp được diễn ra vào nửa đêm ngày 3 tháng 7 để kỷ niệm 15 năm anime School Days. Nữ diễn viên lồng tiếng của Sekai, Shiho Kawaragi, đã thể hiện nhân vật này và tổ chức livestream trên kênh YouTube cá nhân của cô ấy. 0verflow, nhà phát triển của visual novel School Days gốc, đã cung cấp hình ảnh minh họa cho mô hình Live2D.

Vào ngày 24 tháng 12 năm 2020, một nữ chính khác của School Days – Kotonoha Katsura – đã ra mắt trong vai trò VTuber. Kawaragi giải thích rằng cô ấy được truyền cảm hứng từ Kotonoha VTuber để tự mình sử dụng VTubing và bắt đầu làm việc hướng tới mục tiêu này từ năm 2021. Cô ấy bày tỏ sự quan tâm chủ động hợp tác với nữ diễn viên lồng tiếng của Kotonoha là Tae Okajima trong các dự án VTuber sau này.

Visual novel 18+ School Days đã được chuyển thể thành anime truyền hình dài 12 tập vào năm 2007, và sau đó là hai phần OVA ngoại truyện vào năm 2008. Câu chuyện kể về mối tình tay ba phát triển khi một chàng trai tìm đến người bạn nữ thân thiết của mình để giúp anh ta thu hút sự chú ý của một cô gái trong cùng trường của họ.

Anime đã gây được sự chú ý bất ngờ của giới truyền thông khi tập cuối của nó được mở đầu bằng một vụ giết người bằng rìu ngoài đời thực ở Nhật Bản. Những hình ảnh phong cảnh con thuyền được thay thế đã dẫn đến câu cửa miệng” Nice Boat” đã lan rộng khắp cộng đồng anime ở nước ngoài và thậm chí sang cả Nhật Bản.

Nhiều fan anime Nhật Bản nói vui rằng không biết Sekai Saionji có xách dao tìm đến nhà họ không nếu như họ từ chối donate cho cô ấy