Cover Corp đã thông báo rằng Tsukumo Sana, một thành viên của nhóm hololive English -Council-, sẽ tốt nghiệp (tức là nghỉ hưu) khỏi công ty vào ngày 31 tháng 7.

Theo thông cáo báo chí tiếng Anh: “Chúng tôi đã thảo luận nhiều lần với Tsukumo Sana về hướng hoạt động của cô ấy, tuy nhiên, thời gian trôi qua, cô ấy khó có thể tiếp tục hoạt động với vai trò VTuber của mình. Sau nhiều lần cân nhắc giữa hai bên, chúng tôi đã quyết định tôn trọng yêu cầu được tốt nghiệp của cô ấy”.

Người hâm mộ được khuyến khích gửi thư và quà trước ngày 31 tháng 10. Tư cách thành viên và nội dung chỉ dành cho thành viên của cô ấy cũng sẽ kết thúc vào ngày đó. Người hâm mộ cũng có thể yêu cầu hoàn tiền cho hàng hóa sinh nhật của Sana thông qua cửa hàng chính thức của hololive.

Trong buổi livestream hôm thứ Ba thông báo về sự ra đi của mình, Sana giải thích rằng lý do là “khá phức tạp.”

“Tôi thực sự đã cố gắng,” cô nói. “Tôi thực sự yêu cộng đồng Sanallite” (“Sanallite”, từ ghép của “Sana” và “vệ tinh (satellite)”, cũng là tên chính thức cho cộng đồng người hâm mộ của Sana). “Và tôi yêu những người bạn của tôi tại hololive mà tôi đã tạo ra ở đây. Tôi không hối tiếc bất cứ điều gì”.

Nhóm hololive English -Council- ra mắt vào tháng 8 năm 2021 với tư cách là thế hệ thứ hai của nhóm VTuber hololive EN. Tsukumo Sana được thiết kế bởi Occultic; Nine và họa sĩ minh họa pako. Cô ấy là “Loa của ‘Không gian’, khái niệm đầu tiên được tạo ra bởi các vị thần.”

Vào tháng 2, cô ấy đã phải nghỉ một thời gian vì chấn thương ở lưng.