Netflix đã chính thức ra mắt TV series chuyển thể từ dòng game kinh điển Resident Evil như dự kiến ban đầu. Và có vẻ như “lời nguyền” thất bại khi người Mỹ làm phim live-action chuyển thể từ các sản phẩm của Nhật Bản vẫn còn đó. Bộ phim Resident Evil mới của Netflix là một nỗi thất vọng lớn đối với các fan hâm mộ lâu năm của dòng game nổi tiếng này.

Kể từ khi TV series Resident Evil của Netflix ra mắt vào ngày 14 tháng 7, bộ phim nhận được số điểm khá thấp từ các nhà phê bình chấm điểm là 53% và từ người dùng là 1,8 điểm trên Meta Critic.

Mọi chuyện vẫn không khá khẩm hơn là bao cho Resident Evil trên các trang chấm điểm phim ảnh khác. Bộ phim nhận được 22% số điểm đánh giá từ khán giả trên Rotten Tomatoes và số điểm 3,6/10 trên IMDB, biến Resident Evil của Netflix trở thành một trong những TV series có điểm thấp nhất lịch sử của IMDB.

Để so sánh, anime CG của Netflix là Resident Evil: Infinite Darkness, vốn cũng bị chê bai là một trong tác phẩm chuyển thể Resident Evil thảm họa nhất, tuy có điểm số thấp nhưng vẫn cao hơn với 50% đánh giá từ các nhà phê bình và 39% điểm khán giả. Không quá khó để biết được tại sao TV series Resident Evil của Netflix lại tệ như vậy. Ngoài việc nội dung phim là một mớ hỗn độn cùng diễn xuất nhạt nhòa của dàn diễn viên, một số ý kiến cho rằng điểm số thấp từ mọi nền tảng có thể là do những thông điệp chính trị về nữ quyền hay sắc tộc được nhồi nhét quá nhiều trong phim, cũng như việc thay đổi cả màu da lẫn lý lịch nhân vật của nhân vật phản diện nổi tiếng Albert Wesker.

Việc thêm một tựa game kinh điển bị người Phương Tây phá hỏng chỉ để phục vụ những mục đích chính trị khiến các fan hâm mộ Nhật Bản cực kỳ tức giận. Họ cho rằng việc thiếu tôn trọng đến các fan hâm mộ lần nhà sản xuất tựa game gốc cần phải chấm dứt. Sau đây là một bình luận của các fan Nhật Bản trên trang Blog chuyên về tin tức Esuteru:

+ “Tôi đang xem phim chuyển thể Biohazard (tên gọi của Resident Evil ở Nhật) của Netflix lúc này, nhưng theo tôi đó phải là Mối nguy hiểm về đúng đắn chính trị thì chính xác hơn (chơi chữ theo từ Politically-Correct Hazard). Thật lãng phí nếu bạn dành thời gian xem nó chỉ vì Albert Wesker”.

+ “Phim anime CG Resident Evil gần đây trên Netflix cũng khá tệ”

+ “Tất cả những gì tôi phải nói là Resident Evil của Netflix rất là thảm họa. Tôi cố gắng tắt não để xem mà vẫn còn không hiểu”.

+ “Tôi đã nghĩ Resident Evil mới của Netflix khá thú vị nhưng khi nhìn thấy một đống ngôn từ sặc mùi chính trị thì tôi đã tắt TV ngay. Và tôi thậm chí còn không thích cả nhân vật Wesker nữa ”.

+ “Tôi đã xem Resident Evil của Netflix, nhưng nó chỉ mang đến cảm giác căng thẳng, các nhà sản xuất người Mỹ không hiểu đúng không? Tất cả những gì chúng ta cần cho Resident Evil là ‘khám phá, chạy trốn và trốn thoát’, được chứ? Chúng tôi không cần bất kỳ bộ phim truyền hình nhảm nhí nào do mấy ông làm ra nữa. Việc làm giống nội dung trong game thì mất mát gì đâu chứ ?”

+ “Tôi nghe nói TV series Resident Evil của Netflix thật kinh khủng. Thật tệ là chúng ta không thể làm phim theo kiểu Nhật mà phải bằng tiền của người Mỹ. Và thế là chúng ta có một tác phẩm tuyên truyền chính trị theo đúng kiểu Mỹ”.

+ “Phần mà người Mỹ thực sự dường như không hiểu nhất là tại sao lại cảm thấy cần phải thay đổi chủng tộc hoặc giới tính của những nhân vật đã tồn tại? Tại sao không chỉ làm một Resident Evil với một câu chuyện mới và các nhân vật mới, và sau đó họ có thể đóng gói gọn đầy đủ với những người da màu”.

+ “Hãy xem những thảm họa mà đám người Mỹ mang đến cho Nhật Bản chúng ta. Hiroshima, Nagasaki, Dragon Bal Evolution, Astro Boy, Death Note và giờ là cái đống này nữa”.

Với TV series Resident Evil đầy thất bại này, chắc chắn các fan Nhật Bản sẽ càng lo lắng hơn khi Netflix đã chính thức triển dự án làm phim live-action Death Note mới và phim live-action chuyển thể từ manga Parasyte.