Trang web chính thức của Sword Art Online the Movie -Progressive- Kuraki Yūyami no Scherzo (Scherzo of a Dark Dusk), bộ phim thứ hai trong series phim anime Sword Art Online the Movie -Progressive-, đã thông báo rằng nữ ca sĩ Eir Aoi sẽ thực hiện bài hát chủ đề “Shinzо̄” (Heart). n-buna của ban nhạc Yorushika đã viết bài hát. Trang web cũng tiết lộ một đoạn trailer và hình ảnh mới:

Bộ phim sẽ có buổi chiếu ra mắt vào ngày 24 tháng 8 tại Shinjuku Wald 9. Nam diễn viên lồng tiếng Yoshitsugu Matsuoka (Kirito) và Eir Aoi sẽ tham dự sự kiện. Bộ phim sẽ chính thức công chiếu tại Nhật vào ngày 10/9.

Trong khi đó, đĩa đơn của bộ phim là “Shinzо̄” sẽ được ra mắt vào ngày 7 tháng 9. Bản album nhạc phim do nhạc sĩ Yuki Kajiura thực hiện cũng được phát hành vào ngày 9/9.

Sword Art Online the Movie -Progressive- Aria of a Starless Night, bộ phim anime đầu tiên trong dự án, đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào tháng 10 năm 2021 và đứng đầu phòng vé trong tuần đầu tiên công chiếu.

Anime dựa trên bộ light novel Sword Art Online: Progressive của Reki Kawahara. Bộ tiểu thuyết ra mắt vào năm 2012 như một bản kể lại đã được chỉnh sửa từ tiểu thuyết Sword Art Online gốc của Kawahara. Câu chuyện mô tả cuộc hành trình của Kirito qua lâu đài Aincrad nổi từ đầu, từ từng tầng một.

Trong một tin tức liên quan, thương hiệu Sword Art Online sẽ tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt vào ngày 6 tháng 11 tại Tokyo. Các nữ ca sĩ Eir Aoi, ASCA, ReoNa và Luna Haruna – những người đã hát các bài hát chủ đề trong các bộ anime Sword Art Online khác nhau – sẽ có mặt tại sự kiện này. Cùng với FictionJunction, họ sẽ biểu diễn ca khúc chủ đề kỷ niệm 10 năm ra mắt SAO mang tên “Sо̄kyū no Fanfare” (Fanfare of the Blue Sky).