Nguồn tin công nghiệp giải trí Deadline đã đưa tin rằng Netflix đã quyết định hủy bỏ mùa live-action thứ hai dựa trên thương hiệu game Resident Evil của CAPCOM.

Bộ phim có sự tham gia của Lance Reddick, Ella Balinska, Tamara Smart, Siena Agudong, Adeline Rudolph và Paola Nunez. Reddick vào vai Albert Wesker.

Bộ phim dài tám tập được công chiếu vào ngày 14 tháng 7 và thu về 72,7 triệu giờ xem cũng như xếp thứ 2 trong tuần đầu tiên trên Netflix. Tuy nhiên, bộ phim đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 73,3 triệu giờ được xem trong tuần thứ hai và rơi khỏi top 10 trong tuần thứ ba. Trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes báo cáo xếp hạng trung bình 55% giữa các nhà phê bình và 27% trong số khán giả, trong khi Metacritic báo cáo điểm số là 53 (trên 100) trong số các nhà phê bình và điểm của người dùng là 1,4 (trên 10).

Nguyên nhân khiến Netflix hủy bỏ bộ phim Resident Evil đã được làm rõ từ lâu khi bộ phim đã gây ra nhiều tranh cãi khi thay đổi nhiều chi tiết từ game Resident Evil gốc, cũng như thay đổi nguồn gốc một số nhân vật, tiêu biểu như trường hợp của Albert Wesker, nhân vật phản diện biểu tượng của series Resident Evil. Ngoài ra việc bộ phim nhồi nhét quá nhiều thông điệp chính trị cũng khiến khán giả cảm thấy khó chịu.

Việc Netflix thất bại trong dự án live-action Resident Evil chuyển thể càng khiến người hâm mộ anime/manga lo lắng khi hãng này đang nắm trong tay nhiều dự án live-action chuyển thể từ các tác phẩm tiêu biểu của Nhật Bản như One Piece, Death Note hay Kiseijuu.