Comic Natalie đã phỏng vấn hai tác giả nổi tiếng Hajime Isayama (Attack on Titan) và Makoto Yukimura (Vinland Saga) về một loạt các dữ liệu quan trọng trong tác phẩm của họ. Đáng chú ý nhất về việc Makoto đã tiết lộ về số phận của bộ Manga đình đám này.

– Đã 17 năm trôi qua kể từ khi Manga “Vinland Saga” bắt đầu. Khi nhìn lại cuộc đời của mình với tư cách là một họa sĩ manga cho đến bây giờ, ông cảm thấy như thế nào, Yukimura-sensei?

“Tôi đã là một họa sĩ truyện tranh được gần 25 năm rồi. Tất cả những gì tôi muốn bây giờ là để các con tôi lớn lên một cách an toàn, lành mạnh, và hoàn thành nghiêm chỉnh ‘Vinland Saga’ cho đến tập cuối cùng. May mắn thay, công nghệ hiện đại hỗ trợ rất tốt và tôi hy vọng sẽ tận dụng nó để tiếp tục vẽ Manga. Trong trường hợp nỗ lực thay đổi đặt tông màn hình để vẽ màu, tôi nghĩ rằng nó có thể được thực hiện với đầy đủ màu sắc. Nói chung là rất tiện.”

– Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất là tương lai của “Vinland Saga”, nhưng liệu ông đã có định hướng hoàn thành nó chưa?

“Trên thực tế, không còn nhiều vải để cắt nữa rồi. Chúng ta không còn xa đến chương cuối cùng nữa đâu. Lộ trình dự kiến ​​đã được vạch ra trước khi bộ truyện bắt đầu rồi, nhưng trong quá trình phát triển thì vẫn tồn tại thêm các chi tiết khác nhau. Có rất nhiều nhân vật đã không xuất hiện trong các giả định ban đầu. Nói chung thì nhiều chi tiết đã được vẽ ra một cách linh hoạt tùy theo tình huống. Gần đây tôi cảm thấy rõ rằng, tốt hơn là để lại những kết thúc lỏng lẻo hơn là tạo ra những sự thật vững chắc.”

Makoto Yukimura bắt đầu đăng tải Manga “Vinland Saga” lên Weekly Shonen Magazine của Kodansha từ năm 2005. Tháng 07/2019, Anime Season 1 được WIT Studio đảm nhận chuyển thể trước khi rơi vào tay MAPPA cho Season 2, dự kiến lên sóng vào đầu năm 2023.