Sự kiện Aniplex Online Fest 2022 vào thứ Bảy đã tiết lộ rằng tựa game ATRI: My Dear Moments của Aniplex sẽ được chuyển thể thành anime truyền hình do studio TROYCA sản xuất.

Tựa game cũng sẽ được chuyển thể thành manga và dự kiến ra mắt trên tạp chí Comptiq của Kadokawa vào ngày 7 tháng 10. Họa sĩ Jako là tác giả của manga.

Aniplex.exe đã phát hành ATRI: MY DEAR MOMENTS trên PC bằng tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể vào tháng 6 năm 2020. Game cũng có được phát hành trên Nintendo Switch, các thiết bị iOS và Android.

Aniplex đã mô tả cốt truyện của ATRI: My Dear Moments-:

Ikaruga Natsuki, một cậu bé mất mẹ và chân trong một vụ tai nạn vài năm trước đó, vỡ mộng trở về sau cuộc sống khắc nghiệt ở thành phố lớn để tìm lại ngôi nhà quê cũ của mình bị biển nuốt chửng. Không có gia đình, tất cả những gì cậu ta có là một con tàu và một chiếc tàu ngầm do bà ngoại, vốn là một nhà hải dương học để lại cho cậu cùng các khoản nợ của bà.

Hy vọng duy nhất của anh để Ikagura khôi phục lại những giấc mơ cho tương lai mà cậu đã đánh mất là nắm lấy một cơ hội được trao cho bởi người đòi nợ đáng ngờ tên Catherine. Họ ra khơi để tìm kiếm những tàn tích bị chìm trong phòng thí nghiệm của bà cậu để tìm một kho báu được đồn đại rằng bà đã để lại ở đó.

Nhưng thứ họ tìm thấy không phải là của cải hay châu báu: Đó là một cô gái kỳ lạ đang nằm ngủ trong một cỗ quan tài dưới đáy biển – Atri.

Atri là một người máy, nhưng ngoại hình và vô số cảm xúc của cô ấy có thể khiến người khác nghĩ rằng cô ấy là một con người đang sống. Để biết ơn vì đã được cứu, cô ấy tuyên bố với Natsuki.

“Em muốn hoàn thành mệnh lệnh cuối cùng của chủ nhân. Cho đến khi anh thực hiện được nó, em sẽ là đôi chân của anh!”

Tại một thị trấn nhỏ đang dần bị bao bọc bởi đại dương, một mùa hè khó quên sắp bắt đầu với chàng trai và cô gái người máy bí ẩn này