Tác giả Ryo Shirakome đã cho biết trong phần lời bình cho tập thứ 13 và cũng là tập cuối cùng của light novel Arifureta – From Commonplace to World’s Strongest (Arifureta Shokugyō de Sekai Saikyō) rằng độc giả và người hâm mộ tác phẩm có thể “mong đợi” một đoạn kết nữa cho series light novel này. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết cụ thể.

Tác giả Shirakome lưu ý rằng ông ấy “muốn xem” các nhân vật trong phần kết mà họa sĩ Takayaki muốn vẽ. Tác giả nói thêm rằng ông không thể hứa bất cứ điều gì, nhưng nói rằng ông rất lạc quan về tiến độ.

Phần tiền truyện của series là Arifureta Zero đã kết thúc ở tập thứ sáu, được xuất bản vào tháng 12 năm 2021.

Tác giả Shirakome đã ra mắt light novel Arifureta gốc vào năm 2015 ở Nhật dưới nhãn hiệu OVERLAP Bunko, với phần minh họa của Takayaki. Họa sĩ RoGa đã ra mắt manga chuyển thể từ light novel vào năm 2016 trên tạp chí Comic Gardo.

Light novel Arifureta đã được chuyển thể thành anime lần đầu vào tháng 7 năm 2019 và được phát sóng trong 13 tập. Season 2 của anime của anime đã được ra mắt vào tháng 1 năm nay.

Tác giả Shirakome đã xuất bản tập đầu của light novel tiền truyện Arifureta Zero vào tháng 12/2017. Mangaka Ataru Kamichi đã ra mắt manga chuyển thể từ tác phẩm trên trang web Comic Gardo vào tháng 12/2018. NXB Overlap đã xuất bản tập 8 của manga vào ngày 25/6