Hãng Spike Chunsoft đã thông báo rằng họ sẽ hủy bỏ đợt ra mắt tựa game Chaos; HEAd Noah trên PC thông qua Steam. Spike Chunoft tuyên bố những thay đổi đối với nội dung của game theo yêu cầu của Steam sẽ không cho phép công ty phát hành tựa game theo tiêu chuẩn của mình.

Spike Chunsoft đã xác nhận các tựa game Chaos; HEAd and Chaos; Child vẫn sẽ ra mắt trong “Double Pack” cho Nintendo Switch ở phương Tây vào ngày 7 tháng 10. Game sẽ được lồng tiếng Nhật và phụ đề tiếng Anh. Bản phát hành Chaos;HEAd sẽ là Chaos;HEAd Noah, phiên bản HD làm lại đầu tiên của tựa game đã ra mắt trước đó cho các cổng Xbox 360 trở lên. Phiên bản Steelbook của Double Pack sẽ bao gồm trang phục DLC cho Chaos;HEAd Noah.

Bản phát hành The Chaos;HEAd và Chaos;Child Double Pack đã ra mắt cho Switch tại Nhật Bản vào ngày 24 tháng 2.

Trước đó vào cuối tháng 8 đã có thông tin cho rằng Chaos;Head Noah sẽ không được phát hành trên Steam nếu như không chịu sửa đổi nội dung theo tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này. Đây là một động thái cực kỳ kỳ lạ của Steam vì Chaos;Head Noah cũng thuộc dòng “Science Adventure” như Steins;Gate và Robotics;Notes, trong khi hai visual novel kia vẫn được phát hành trên Steam.

Trong những năm gần đây, việc xuất bản Visual Novel trên Steam đã trở nên khó khăn, vì họ có xu hướng cấm bất kỳ visual novel nào thể hiện hình ảnh ecchi dù là nhỏ nhất như các cô gái mặc đồng phục nữ sinh. Chaos;Head không phải là một eroge game, nhưng nó có những khoảnh khắc ecchi nho nhỏ.

Dù sao, Steam vẫn tiếp tục sự kỳ lạ của mình khi cấm các trò chơi vô hại, điều này cũng tương tự như Duel Princess, một trò chơi cũng vừa bị cấm trên nền tảng này mặc dù nó không phải game người lớn và chỉ có một vài hình gợi cảm.

Không loại trừ khả năng hành động của Steam bị tác động ít nhiều từ những người gọi là “nhà hoạt động nhân quyền online” đang trở thành một xu hướng ở Phương Tây