Hãng Kadokawa đã bắt đầu trình chiếu đoạn teaser trailer cho Sasaki to Miyano: Sotsugyo-hen (Graduation Chapter), movie anime dựa trên manga Sasaki & Miyano của tác giả Shō Harusono. Đoạn video tiết lộ rằng phim sẽ được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 17/2/2023.

Bộ phim sẽ trình chiếu cùng với một anime ngắn chuyển thể từ manga spinoff Hirano và Kagiura của tác giả Harusono.

Shinji Ishihira sẽ trở lại đạo diễn bộ phim anime tại Studio DEEN. Các nhân viên trở lại khác bao gồm Takahiro Ueno trong vai trò trợ lý đạo diễn, Yoshiko Nakamura trong vai trò biên kịch, Maki Fujii trong vai trò thiết kế nhân vật và Kana Shibue trong vai trò nhà soạn nhạc.

Dàn diễn viên lồng tiếng từ bản TV anime cũng sẽ trở lại, bao gồm:

Yusuke Shirai trong vai Shumei Sasaki
Sōma Saitō trong vai Yoshikazu Miyano
Yoshitsugu Matsuoka trong vai Taiga Hirano
Yuuki Ono trong vai Jiro Ogasawara
Yuma Uchida trong vai Masato Hanzawa
Ryohei Arai trong vai Tasuku Kuresawa
Mitsuhiro Ichiki trong vai Gonzaburo Tashiro
Nobunaga Shimazaki trong vai Akira Kagiura

TV anime chuyển thể từ manga Sasaki & Miyano đã được trình chiếu vào tháng 1 năm nay và dài 12 tập. Một OVA đính kèm với tập 9 của manga đã được phát hành vào ngày 27/7. Tác giả Harusono là đã sáng tác cốt truyện cho tập OVA này, với tựa đề là “Koi ni Kizuku Mae no Chotto Shita Hanashi”. Tập này còn được xem như là tập 13 của bản TV anime.

Tác giả Harusono đã ra mắt manga Sasaki & Miyano trên trang web pixiv vào năm 2016 và hiện vẫn đang được tiếp tục. Tác giả Harusono đã ra mắt manga ngoại truyện Hirano & Kagiura trên tạp chí Monthly Comic Gene vào năm 2019.