Bộ phim Suzume (Suzume no Tojimari) của đạo diễn nổi tiếng Makoto Shinkai đã bán được 1,33 triệu vé và thu về 1,88 tỷ yên (khoảng 13,49 triệu đô la Mỹ) trong ba ngày đầu tiên công chiếu ở Nhật. Phim đã bán được nhiều hơn 38,7% số vé và kiếm được nhiều hơn 47,4% so với bộ phim “your name.” cũng của đạo diễn Makoto Shinkai. “Your name.” đã thu được 1.277.960.000 yên (khoảng 12,51 triệu đô la Mỹ vào thời điểm đó) trong ba ngày đầu tiên.

Ngoài ra, Suzume cũng bán được số vé nhiều hơn 14,8% và kiếm được nhiều hơn 14,4% so với bộ phim anime Weathering With YouTenki no Ko, và chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất ở ba ngày đầu tiên công chiếu trong các bộ phim của đạo diễn Makoto Shinkai.

Crunchyroll, Sony Pictures Entertainment và Wild Bunch International sẽ phát hành Suzume trên toàn thế giới ngoại trừ châu Á vào đầu năm 2023. Crunchyroll sẽ đảm nhiệm việc phân phối phim ở Bắc Mỹ, trong khi Crunchyroll và Sony Pictures Entertainment sẽ phân phối phim ở Châu Mỹ Latinh, Nam Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Đông, Châu Phi và một phần của Châu Âu. Crunchyroll, Sony Pictures Entertainment, và Wild Bunch International sẽ phát hành bộ phim ở châu Âu bằng tiếng Pháp và tiếng Đức.

Đạo diễn Makoto Shinkai đã chấp bút Shinkai cho một tiểu thuyết chuyển thể từ bộ phim và được phát hành vào ngày 24 tháng 8. Họa sĩ Denki Amashima đã ra mắt manga chuyển thể từ bộ phim trên tạp chí Afternoon! của NXB Kodansha vào ngày 25 tháng 10. 

Bạn có thể tìm đọc thêm thông tin về đạo diễn Makoto Shinkai tại đây