Anime Pop Team Epic luôn gây ấy tượng với các fan anime thông qua những hình ảnh và những đoạn hội thoại hài hước. Nhưng những hình ảnh vui vẻ như vậy đôi khi là chủ đề “nhạy cảm” ở một số nơi, nhất là ở một nơi có chế độ kiểm duyệt hà khắc như Trung Quốc.

Ủy ban Kiểm duyệt của Trung Quốc mới đây đã đạt đến một cấp độ “gây cười” mới khi “kiểm duyệt” cả hình ảnh bản đồ Trái Đất xuất hiện trong anime Pop Team Epic. Cụ thể trong tập 6 mùa thứ 2 của anime Pop Team Epic đã xuất hiện hình ảnh nhân vật Popuko có một cuộc phỏng vấn với Trái Đất được thiết kế rất ngộ nghĩnh. Nhưng phiên bản trình chiếu trên Bilibili của anime, tức là phiên bản Trung Quốc, thì bản đồ Trái Đất xuất hiện mà không có quốc gia nào trong đó. Thay vào đó chỉ còn một hình tròn màu xanh nhưng vẫn giữ được nét khuôn mặt cười.

Không có lý do nào được đưa ra sau màn kiểm duyệt có phần “quá tay” này, nhưng nhiều người chỉ ra rằng những câu chuyện chính trị đằng sau đã dẫn đến việc “censored” hình Trái Đất.

Trung Quốc hiện nay đang có xung đột địa chính trị với nhiều quốc gia ở Châu Á, bao gồm cả “đường lưỡi bò” phi pháp ở Biển Đông Việt Nam, tranh chấp quần đảo Senkaku với Nhật Bản, khu vực Đá ngầm Socotra với Hàn Quốc, một số tranh chấp biên giới đất liền với Ấn Độ và nhất là vấn đề eo biển Đài Loan…, cho nên việc một hình ảnh Trái Đất xuất hiện trong một bộ anime đã làm các nhà kiểm duyệt ở Trung Quốc cảm thấy “phiền phức” và rồi họ chọn cách xóa nó luôn cho an toàn.

Chủ đề này đã tạo nên một cuộc bàn tán sôi nổi trong cộng đồng fan anime quốc tế. Nhiều người còn cho rằng nếu như một bộ anime nào đó mà mỗi khung hình toàn những hình ảnh mà bên kiểm duyệt Trung Quốc cho là “nhạy cảm” có khi đến lúc trình chiếu ở bên Trung Quốc thì chỉ còn những vết che đen trắng cũng nên