Bộ Tài chính Nhật Bản tiết lộ hôm thứ Tư rằng họ đang thiết lập một kế hoạch cải tiến mới cho Quỹ Cool Japan, công ty công tư mà chính phủ Nhật Bản sử dụng để tài trợ cho các dự án như một phần của chương trình quảng bá văn hóa “Cool Japan”. Nếu không thể làm cho Quỹ Cool Japan có lãi vào cuối năm tài chính 2025, Bộ Tài chính có thể phải hợp nhất hoặc giảm đầu tư vào Quỹ này. Đây là lần thứ hai Quỹ Cool Japan sửa đổi kế hoạch.

Bộ Tài chính Nhật hồi đầu năm tiết lộ có thể phải tái cấu trúc hoặc xóa bỏ Quỹ Cool Japan nếu quỹ này không cải thiện được hiệu quả kinh doanh. Tính đến cuối năm tài chính 2021, Cool Japan Fund có khoản nợ 30,9 tỷ yên (khoảng 221 triệu USD).

Khoản nợ lũy kế của tổ chức vào cuối năm tài chính 2020 là 23,1 tỷ yên (khoảng 169,7 triệu USD). Công ty đã công bố một kế hoạch cải tiến vào tháng 5 năm 2021 để giữ mức thâm hụt ở mức 25,7 tỷ yên (khoảng 188,8 triệu USD). Tuy nhiên, khoản nợ vẫn phình ra.

Tiểu ban thuộc Bộ Tài chính Nhật Bản cho rằng lợi nhuận có thể cải thiện khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tổ chức có kế hoạch đưa ra một kế hoạch cuối cùng vào mùa thu.

Quỹ Cool Japan và Giám đốc điều hành Sentai Filmworks John Ledford đã đầu tư vào Sentai Holdings, LLC — công ty mẹ của Sentai Filmworks, HIDIVE và Anime Network.

“Cool Japan” là một chương trình được hỗ trợ bởi Chính phủ Nhật Bản và nhiều công ty nhằm quảng bá văn hóa Nhật Bản hiện đại như anime và manga ra nước ngoài. Chương trình xoay quanh tiền đề rằng sức mạnh của Nhật Bản trong kinh doanh và các vấn đề quốc tế nằm ở anime, manga, phim ảnh, thời trang và các lĩnh vực nghệ thuật cùng nội dung giải trí khác của Nhật Bản.