Ban tổ chức của sự kiện Nippombashi Street Festa ở Osaka, nơi họ quảng bá là “sự kiện cosplay lớn nhất của Nhật Bản”, đã thông báo vào thứ Tư rằng họ sẽ trì hoãn sự kiện vào năm tới do lo ngại về sự lây lan của COVID-19. Ban tổ chức đã cân nhắc việc nối lại quy mô sự kiện đầy đủ, nhưng họ lại quyết định tạm hoãn sự kiện do không thể đảm bảo an toàn và an ninh cho người tham gia. Các nhà tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thảo luận với cư dân địa phương và các cơ quan chính phủ có liên quan về việc nối lại sự kiện.

Sự kiện đã bị hủy bỏ hoàn toàn vào năm 2020 do lo ngại về sự bùng phát của COVID-19. Sau đó sự kiện cũng đã bị hủy bỏ vào năm ngoái và năm nay cũng vậy. Sự kiện năm nay ban đầu được lên kế hoạch vào mùa xuân nhưng đã bị hoãn lại.

99

Cuộc diễu hành cosplay Nippombashi Street Festa hàng năm diễn ra tại khu vực Den Den Town của Nippombashi (khu mua sắm của Osaka nổi tiếng với các mặt hàng anime, game và manga, tương tự như Akihabara của Tokyo). Ước tính có hơn 200.000 người tham dự sự kiện này vào mỗi năm