PlatinumGames bất ngờ công bố tiền truyện của Bayonetta tại sự kiện The Game Awards vừa qua.

Mang tên gọi Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon, tựa game sẽ được ra mắt vào ngày 17 tháng 3 năm sau. Trò chơi kể câu chuyện về Cereza, một Phù thủy Umbra trẻ tuổi, người đã trở thành “Bayonetta” trong trò chơi thứ ba được phát hành gần đây.

Rời xa phong cách hình ảnh và lối chơi truyền thống của dòng game, Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon sẽ sử dụng phong cách nghệ thuật cel-shade (bóng mờ) và góc máy ảnh quay chéo từ trên xuống.

Vì còn là một cô bé, Cereza sẽ không tự mình chiến đấu. Thay vào đó, yếu tố triệu hồi (summon) sẽ được chú trọng hơn, với quái vật mà chúng ta có thể thấy là Chesire.

Bayonetta là một thương hiệu đã từng có tương lai khá… thiếu ổn định. Sau Bayonetta 2 (2014), cộng đồng người hâm mộ phải chờ đến 8 năm mới được nhận phần tiếp theo. Ấy thế mà giờ đây, thương hiệu Bayonetta lại nhận được bản tiền truyện chỉ vài tháng sau đó.

Sự hình thành của Bayonetta 3 cũng khá là rối rắm, với lùm xùm liên quan đến nữ diễn viên lồng tiếng Hellena Taylor là tâm điểm. Dẫu thế, tựa game này đã nhận được thành công về chuyên môn lẫn doanh thu, đạt 41,285 trong tuần đầu ra mắt.