Studio Madhouse đã thông báo rằng hãng đang sản xuất anime truyền hình chuyển thể từ manga AI no Idenshi (The Genes of AI) của tác giả Kyūri Yamada. Trang web chính thức của anime đã tiết lộ một video quảng cáo, key visual, dàn diễn viên và nhân viên của anime.

Khẩu hiệu trên hình ảnh có nội dung “Đây là câu chuyện về tương lai của chúng ta….”

Diễn viên chính trong anime gồm:

Takeo Ōtsuka trong vai Hikaru Sudō
Yume Miyamoto trong vai Risa Higuchi

Yuzo Sato (Police in a Pod, Akagi, Kaiji) sẽ chỉ đạo anime tại Madhouse. Ryunosuke Kingetsu (Police in a Pod, Samurai Girls, Gakuen Utopia Manabi Straight!) sẽ giám sát và viết kịch bản cho anime. Kei Tsuchiya (Police in a Pod, Laidbackers) đang thiết kế nhân vật, đồng thời cũng là giám đốc hoạt họa chính. Takashi Ohmama (Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury) và Natsumi Tabuchi (My Next Life as a Villainess: All Routes Lead to Doom!) đảm nhiệm soạn nhạc.

Bộ manga khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi gần 10% dân số là “humanoids” – sự sống nhân tạo robot giống con người. Các robot hình người được chấp nhận như một điều hiển nhiên trong xã hội, nhưng họ phải chịu đựng những vấn đề và bệnh tật của chính mình. Câu chuyện tập trung vào nhân vật con người Hikaru Sudō, một bác sĩ chuyên chữa trị cho các robot hình người.

Tác giả Yamada đã ra mắt manga AI no Idenshi trên tạp chí Weekly Shōnen Champion của Akita Shoten vào tháng 11 năm 2015 và kết thúc vào tháng 8 năm 2017. NXB Akita Shoten đã xuất bản tám tập cho bộ manga.

Yamada đã ra mắt phần tiếp theo mang tên AI no Idenshi RED QUEEN trên tạp chí Bessatsu Shōnen Champion của Akita Shoten vào tháng 10 năm 2017 và kết thúc vào tháng 6 năm 2019. NXB Akita Shoten đã xuất bản 5 tập cho manga.

Yamada đã ra mắt manga phần tiếp theo thứ hai có tựa đề AI no Idenshi Blue Age trên tạp chí Bessatsu Shōnen Champion vào tháng 7 năm 2020, nơi nó vẫn đang tiếp tục. Akita Shoten đã xuất bản tập thứ tư của manga vào ngày 21 tháng 7.