Hãng Kadokawa đã thông báo rằng light novel Unnamed Memory của tác giả Kuji Furumiya sẽ có anime truyền hình chuyển thể vào năm 2023

Anime sẽ có sự tham gia của seiyuu Yoshiki Nakajima trong vai Oscar và Atsumi Tanezaki trong vai Tinasha.

Kazuya Miura (Trapped in a Dating Sim: The World of Otome Games is Tough for Mobs, Kan Colle Season 2: Let’s Meet at Sea) sẽ là đạo diễn của anime tại studio ENGI. Deko Akao (Komi Can’t Communicate, Noragami, The Case Study of Vanitas) là nhà biên kịch của series, và Chika Nōmi (Kan Colle Season 2: Let’s Meet at Sea, Kemono Michi: Rise Up) là nhà thiết kế nhân vật. Akito Matsuda (Sound! Euphonium, Liz and the Blue Bird) đảm nhiệm phần soạn nhạc.

Tác giả Furumiya bắt đầu đăng dài kỳ tiểu thuyết Unnamed Memory trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” vào tháng 9 năm 2012. NXB Kadokawa bắt đầu xuất bản tiểu thuyết dưới dạng bản in với hình minh họa của chibi vào tháng 1 năm 2019. Mangaka Naoki Koshimizu đã ra mắt manga chuyển thể từ tiểu thuyết trên tạp chí Weekly Comic Dengeki Daioh của Kadokawa vào tháng 9 năm 2020.

Light novel từng đứng đầu danh sách Kono Light Novel ga Sugoi! (This Light Novel Is Amazing!) vào năm 2020.

Cốt truyện:Phù thủy – những vị pháp sư đã tồn tại hàng thế kỷ có sức mạnh to lớn đủ để gây ra thảm họa. Oscar, thái tử của vương quốc Farsas hùng mạnh, bị nguyền rủa khi còn là một cậu bé không bao giờ có người thừa kế. Với hy vọng phá vỡ phép thuật, anh đã tìm kiếm Tinasha, phù thủy mạnh nhất trên lục địa. Để gặp cô ấy, anh đã leo lên ngọn tháp nơi cô ấy sống, vì cô được cho là sẽ ban điều ước cho bất kỳ ai thực hiện thành công điều đó. Tuy nhiên, khi lên được đến đỉnh… anh ta yêu cầu Tinasha phải trở thành cô dâu của mình!”