Trang web chính thức cho anime chuyển thể từ manga Kaiju No. 8 của Naoya Matsumoto đã tiết lộ video quảng cáo đầu tiên, hình ảnh và thời điểm ra mắt vào năm 2024.

Production I.G (Ghost in the Shell) phụ trách sản xuất anime và Studio Khara (Rebuild of Evangelion) phụ trách thiết kế kaiju và hình ảnh nghệ thuật trong anime.

Tác giả Matsumoto ra mắt manga Kaiju No. 8 vào tháng 7 năm 2020 trên trang web Shonen Jump+ của NXB Shueisha. Tập in đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 12 năm 2020 và tập này đã có thêm hai bản in nữa do nhu cầu. NXB Sheuisha đã xuất bản tập 8 của manga vào ngày 4 tháng 11.

Vào tháng 9 năm 2021, manga Kaiju No. 8 đã vượt mốc 4 triệu bản được phát hành, trở thành manga trên Shonen Jump+ (trái ngược với manga đăng trên tạp chí in của Shueisha) đạt được cột mốc quan trọng này trong thời gian ngắn nhất.

Bộ truyện đã được đề cử cho Giải thưởng Manga Taisho lần thứ 14 vào tháng 1 năm 2021, Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu vào tháng 2 năm ngoái và giải thưởng Eisner vào tháng 5. Manga đã giành vị trí đầu tiên trong “Giải thưởng Manga tiếp theo” (Tsugi ni Kuru Manga Taishō) lần thứ bảy ở hạng mục manga web vào tháng 8 năm 2021.