Quảng cáo trong tập thứ 31 light novel Ascendance of a Bookworm (Honzuki no Gekokujō – Shisho ni Naru Tame niwa Shudan o Erandeiramasen) của tác giả Miya Kazuki đã thông báo rằng câu chuyện sắp kết thúc vào năm 2023. Tập thứ 32 sẽ xuất bản vào mùa xuân năm sau, và tập thứ 33 dự kiến ra mắt vào mùa đông 2023. (Thông báo không nói rõ tập cuối cùng là tập 33 hay là một tập mới hơn)

Ngoài hai tập dự kiến phát hành vào năm tới, drama CD thứ chín của light novel cũng sẽ được phát hành vào mùa xuân năm sau, và drama CD thứ 10 cùng fanbook thứ tám sẽ được phát hành vào mùa đông 2023. Tuyển tập truyện ngắn thứ ba, ngoại truyện Hannelore no Kizokuin Gonensei, và các ấn phẩm liên quan khác cũng đang được thực hiện.

Tác giả Kazuki bắt đầu tiểu thuyết gốc trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” vào năm 2013 và kết thúc bản tiểu thuyết web vào năm 2017. You Shiina đã vẽ minh họa cho ấn bản light novel. Phần ngoại truyện Hannelore no Kizokuin Gonensei đã ra mắt trên cùng một trang web vào năm 2017 và vẫn đang tiếp tục.

Light novel Honzuki no Gekokujō đã được chuyển thể thành 3 mùa anime với mùa thứ 3 đã được trình chiếu vào tháng 4 năm nay tại Nhật Bản.

Cốt truyện: Ascendance of a Bookworm kể về cuộc đời của một nữ sinh viên đại học mọt sách Motosu Urano, người được chuyển sinh đến một thế giới khác sau một tai nạn đáng tiếc. Khi tái sinh thành Myne, con gái của một người lính nghèo, cô ấy thực hiện sứ mệnh của mình là làm cho sách phổ biến đến tất cả mọi người trong thế giới mới này