Giáng Sinh là ngày lễ với nhiều niềm vui, nhưng đối với một bộ phận otaku Nhật Bản lúc này có lẽ đang khá buồn khi họ vừa nhận được tin thần tượng của họ đột ngột qua đời.

Otogi Shikimi, một nữ cosplayer kiêm người mẫu rất nổi tiếng trong cộng đồng otaku Nhật Bản. Otogi Shikimi sinh ngày 6 tháng 7 năm 1999 tại tỉnh Saitama. Cô ấy thường xuyên khiến những người theo dõi của mình thích thú trên mạng xã hội bằng những bộ ảnh cosplay gợi cảm… Mặc dù cô ấy luôn cẩn thận che giấu khuôn mặt của mình để bảo vệ danh tính bí mật.

Bên cạnh việc đăng những hình ảnh trên tài khoản Twitter và Instagram cá nhân, Otogi còn thực hiện những bộ ảnh 18+ và bán chúng trên các trang mua bán ấn phẩm người lớn như Fantia, Patreon và Onlyfans.

Otogi còn được biết đến với biệt danh “Nữ hoàng Tomboy”, thuật ngữ otaku dành cho những phụ nữ có đặc điểm của con trai và cô có hơn 500.000 người theo dõi trên Twitter cũng như một lượng lớn người theo dõi trên Instagram. Otogi còn là gương mặt rất được săn đón ở mỗi kỳ Comiket.

Các fan của Otogi bắt đầu chú ý đến việc Otogi đã không hoạt động trên Twitter từ ngày 13/12. Vào hôm 23/12, một người tự xưng là Moa Saeda đã vào trang Twitter cá nhân của Otogi và thông báo rằng Otogi Shikimi đã qua đời sau khi tự tử vào ngày 16/12. Tang lễ của cô được tổ chức riêng tư bởi gia đình.

Thông tin này gây bất ngờ cho những người hâm mộ Otogi ở Nhật Bản và cả ở nước ngoài. Nhiều fan Nhật Bản bình luận rằng sự việc của Otogi nên được thông báo kỹ càng cho phía cảnh sát để điều tra, vì ngành công nghiệp người lớn Nhật Bản vốn đầy rủi ro và cạm bẫy.

Đáng chú ý, người tên Moa Saeda còn cho biết rằng trang Fantia của Otogi Shikimi sẽ không còn cập nhật những bộ ảnh và sản phẩm hàng tháng nhưng những fan của Otogi vẫn có thể mua những bộ ảnh và sản phẩm cũ của cô. Tất cả lợi nhuận sẽ được chuyển về công ty riêng do Otogi sáng lập mang tên Sekkei. Được biết công ty riêng của cô còn kinh doanh cả đồ chơi người lớn. Dòng thông báo cuối cùng trên trang Twitter của Otogi Shkimi nói rằng đội ngũ nhân viên của Otogi sẽ tổ chức một lễ tưởng niệm dành cho các fan hâm mộ vào năm sau.

Đông đảo người hâm mộ của Otogi đã vào trang Twitter của Otogi để nói lời chia buồn. Tất nhiên là nhiều người khó chấp nhận sự thật rằng Otogi đã ra đi và cảm thấy khó hiểu khi cô phải đi đến quyết định tự kết thúc cuộc đời mình. Cũng có nhiều bình luận tỏ ý không hài lòng về việc các nhân vật của Otogi vẫn tiếp tục mang tên tuổi của cô ra kinh doanh.

Vậy tại sao Otogi lại có một kết cục bi thảm ở tuổi đời còn rất trẻ như vậy ? Chắc chắn sẽ còn những tranh cãi và bàn tán về câu chuyện của nữ cosplayer xinh đẹp Otogi Shkimi về sau này nhưng không ai có thể biết được Otogi đã nghĩ gì trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời mình và cả những uẩn khúc đằng sau.

Bây giờ những fan của Otogi chỉ mong cô được yên nghỉ trong thanh thản.