Studio Pierrot đã thông báo rằng nhà sáng lập, nhà sản xuất và đạo diễn anime Yūji Nunokawa, đã qua đời vào ngày 25 tháng 12. Hưởng thọ 75 tuổi. Gia đình của ông sẽ tổ chức tang lễ riêng tư, sau đó là lễ tưởng niệm của studio.

Nunokawa sinh ra ở thành phố Sakata thuộc tỉnh Yamagata. Sau khi tốt nghiệp trường Thiết kế Nihon năm 1967, ông làm việc với tư cách là họa sĩ hoạt hình và giám đốc kỹ thuật cho nhiều tác phẩm tại Mushi Production, Studio Jack và Tatsunoko Production. Ông từng là đạo diễn của các bộ anime như The Funny Judo Champion, Casshan và Time Bokan.

Nunokawa thành lập Studio Pierrot vào năm 1979, ông từng là chủ tịch kiêm cố vấn trưởng ngay trước khi qua đời. Ban đầu, hãng phim đã làm việc với các series anime như Magical Angel Creamy Mami, Magical Fairy Persia, Saber Rider and the Star Sheriffs, Osomatsu-kun và Kimagure Orange Road. Sau này, studio trở nên nổi tiếng nhờ các tác phẩm chuyển thể từ manga Weekly Shonen Jump, bao gồm Yū Yū Hakusho, Bleach, Naruto, Beelzebub và Black Clover, cùng những tác phẩm khác.

Bộ Văn hóa Nhật Bản đã trao giải thưởng Ủy viên Văn hóa cho đạo diễn Nunokawa vào năm 2019.