Alex Cường Nguyễn hay còn gọi là ACN là một YouTuber kiêm cosplayer khá có tiếng trên các nền tảng mạng xã hội thông qua một số video hài hước và những màn cosplay gender bender. Tuy vậy, hình ảnh ACN đã bị hoen ố sau màn cosplay phản cảm ở một lễ hội văn hóa Nhật Bản tại Thủ đô Hà Nội vào năm ngoái và sau đó là những ồn ào về chuyện cá nhân trên mạng. Và mới đây, một sự kiện prom dành cho các cosplayer là The Pandora ở Hà Nội đã có những hành động cứng rắn nhằm đảm bảo hình ảnh sự kiện.

Ngoài những lưu ý về trang phục cũng như ứng xử dành cho những cá nhân tham gia sự kiện, ban tổ chức The Pandora đã quyết định cấm đích danh ACN sau khi được phản ánh từ nhiều người trong cộng đồng cosplay về màn cosplay phản cảm của ACN trước đó.

Cũng hiếm khi nào có một sự kiện cosplay ở Việt Nam cấm công khai một cá nhân nào đó. Nhưng để đảm bảo an toàn cho một sự kiện được dày công tổ chức như The Pandora thì đây cũng là một việc nên làm, và là hồi chuông cảnh báo cho những người có ảnh hưởng trên mạng nhưng thích làm những hành động phản văn hóa để “câu view”.

Sự kiện The Pandora sẽ được tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới Cung Xuân – 01 Võ Thị Sáu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 12/3. Các bạn có thể truy cập fanpage của sự kiện để biết thêm chi tiết: