Trò chơi dựa trên Blockchain tiếp tục thu hút sự quan tâm của một số công ty trò chơi lớn nhất toàn cầu, ngay cả khi đối mặt với mùa đông crypto kéo dài đã làm lạnh nhiều lĩnh vực của ngành.

Vào cuối tuần qua Square Enix, công ty cổ phần đa quốc gia đứng sau thương hiệu nổi tiếng Final Fantasy, đã phát hành một bức thư chúc mừng năm mới từ chủ tịch kiêm giám đốc đại diện Yosuke Matsuda, khẳng định nỗ lực của họ trong lĩnh vực trò chơi Blockchain.

“Về các lĩnh vực kinh doanh mới, chúng tôi đã đặt tên cho ba lĩnh vực đầu tư trọng tâm trong kế hoạch kinh doanh trung gian của mình. Trong số đó, chúng tôi tập trung nhiều nhất vào giải trí blockchain, lĩnh vực mà chúng tôi đã dành nhiều nỗ lực đầu tư và phát triển kinh doanh tích cực”.

Là một trong chiến lược của mình cho năm 2023, gã khổng lồ trò chơi điện tử có trụ sở tại Tokyo cho biết, họ có nhiều trò chơi blockchain dựa trên [tài sản trí tuệ] nguyên bản đang phát triển, điều mà họ đã hé lộ từ năm ngoái. Square Enix cũng đang kêu gọi đầu tư toàn cầu để mở rộng cổ phần của họ trong các công ty khởi nghiệp blockchain.

Công ty thừa nhận rằng, mặc dù đây là một năm có “sự biến động lớn” đối với crypto, nhưng họ vẫn tin tưởng vào tương lai của Web3.

Khi Square Enix lên kế hoạch mở rộng hơn nữa sang Web3, các điều kiện để phát triển đã được đặt ra ở Nhật Bản, nơi công ty đặt trụ sở chính.

Vào tháng 6 năm 2022, Chính phủ Nhật Bản đã phê duyệt một số kế hoạch có tên là “Chương trình chính sách ưu tiên để thực hiện hóa một xã hội kỹ thuật số”, trong đó vạch ra cách quốc gia sẽ quảng bá Web3 bằng cách tìm hiểu thêm về các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và token không thể thay thế.

Vào tháng 7 năm 2022, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã thành lập Văn phòng xúc tiến chính sách Web3 để giải quyết các vấn đề liên quan đến xây dựng doanh nghiệp trên blockchain.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã tích cực nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước, đặc biệt thông qua việc thúc đẩy đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số.

Trong một bài phát biểu về chính sách vào tháng 10 năm 2022, Kishida nói rằng, Nhật Bản sẽ tiếp tục tập trung vào việc “hỗ trợ triển khai xã hội công nghệ kỹ thuật số” và sẽ “thúc đẩy nỗ lực mở rộng việc sử dụng các dịch vụ Web3 sử dụng metaverse và NFT”.

Cơ quan quản lý tài chính của Nhật Bản cũng đã đề xuất nới lỏng các quy định về thuế với các nhà đầu tư crypto cá nhân và doanh nghiệp, và bộ kỹ thuật số của nước này đang nghiên cứu việc tạo ra một DAO để hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Square Enix đã đầu tư tích cực vào trò chơi Blockchain kể từ năm 2018, mặc dù đối tượng cốt lõi của họ – những game thủ – vẫn hoài nghi về việc tiếp tục tích hợp crypto.

Vào tháng 10 năm 2021, công ty đã ra mắt Shi-San-Sei Million Arthur, một bộ sưu tập nhãn dán kỹ thuật số NFT trên LINE, đây là bước đi đầu tiên của công ty vào lĩnh vực sưu tầm kỹ thuật số.

Trong một cuộc họp về kết quả tài chính vào tháng 11, công ty cho biết, họ sẽ tạo ra sự “gia nhập mạnh mẽ vào các trò chơi blockchain” và khuyến khích việc bổ sung Token Economy vào các trò chơi của họ.

Nhưng cộng đồng game thủ nói chung vẫn chưa bị thuyết phục bởi công nghệ Blockchain, phản đối việc công ty phát hành mô hình nhân vật Final Fantasy VII đi kèm với NFT, cũng như thông báo gần đây về trò chơi đầu tiên được xây dựng xung quanh Ethereum NFT có tên Symbiogenesis.

Một số người chơi cũng bối rối trước việc công ty bán ra studio của mình vào tháng 5 năm 2022, bao gồm cả nhà sản xuất thương hiệu Tomb Raider, để tài trợ việc mở rộng blockchain của họ. Tuy nhiên, đầu tư vào trò chơi Web3 vẫn tiếp tục tăng và các studio trò chơi truyền thống khác như Ubisoft cũng đã bắt đầu tích hợp công nghệ này.

Với thông báo mới nhất của mình, Square Enix đã dường như có ý định trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực này.