Enako, Cosplayer hàng đầu Nhật Bản, từng công khai thu nhập gần 18 tỷ Đồng/năm khiến Fan phát sốt, nhưng một tiết lộ mới đây cho thấy cô còn kiếm tiền khủng khiếp nhiều hơn thế.

Cụ thể, trong chương trình “Uramayo! Popular Celebrities (Secret) One After Another Reveal Their True Face, New Year’s 2-Hour Special!” vào ngày 2/1/2023 mới đây, sau khi được hỏi cách tiêu 100 triệu Yen một năm? Enako cho biết cô thường đầu tư vào trang phục cho công việc nhưng thừa nhận bản thân không hề biết có bao nhiêu tiền cho tài khoản vì quản lý riêng đã trông nom điều đó.

Người dẫn chương trình đùa rằng với thu nhập 100 triệu Yen/năm thì quản lý riêng rút t.r.ô.m 1 triệu Yen (180 triệu Đồng) thì chắc Enako cũng chẳng hề hay biết.

Anh quản lý lập tức phủ nhận và khẳng định thu nhập thực của Enako lên tới 200 triệu Yen/năm (hơn 35 tỷ Đồng). Dù con số lớn như vậy, thì mọi hoạt động tài chính đều bị ghi lại nên không thể xảy ra chuyện đó.

Thu nhập 1,5 triệu USD/năm là con số vô cùng ấn tượng, kể cả với nhóm tinh hoa tại các nước phát triển.

Enako sinh năm 1994 tại tỉnh Nagoya, Nhật Bản. Cô bắt đầu nổi danh khi tham gia một hoạt động hóa trang vào năm 2012 và dần dần trở thành gương mặt Cosplayer hàng đầu tại xứ sở mặt trời mọc.

Ngoài ra, Enako cũng tham gia một số hoạt động Anime, ca nhạc,… Năm 2021, cô hẹn hò công khai với game thủ chuyên nghiệp Kenki.