Cảnh sát tỉnh Chiba gần đây đã bắt giữ thư ký Đảng Cộng sản Nhật Bản, Onishi Wataru, vì vi phạm Pháp lệnh Ngăn ngừa Phiền toái. Onishi Wataru vào nhà vệ sinh nữ ở ga Chiba vào khoảng 8:05 tối ngày 23 tháng 10 để quay lén một nữ sinh bằng điện thoại thông minh của mình.

Theo cảnh sát, vào ngày 21/11, cảnh sát nhận được cuộc gọi của một người nói rằng Onishi đã quay phim một người phụ nữ ở nhà ga, khi cảnh sát kiểm tra điện thoại thông minh của ông ta, họ đã tìm thấy đoạn video, cảnh sát cũng đã xác định được danh tính của cô gái. Onishi đã bị bắt vào ngày 2/12.

Đảng Cộng sản Nhật Bản sau đó đã ra thông cáo chính thức về vụ việc và xin lỗi trước công chúng về hành vi mà Wataru gây ra.

Wataru Onishi được biết đến với một số điều trong cuộc đời chính trị của mình, ông nhấn mạnh vào chiến dịch “Zero lạm dụng tình dục”, nói về những ý tưởng và dự án để Nhật Bản đạt đến mức không có trường hợp lạm dụng tình dục nào.

Trong một dòng tweet năm 2021, Onishi nói: “Trên hết, việc các chính trị gia xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc nên là một bước để xã hội hiểu và không dung thứ cho hành vi lạm dụng tình dục và tội phạm tình dục”.

Onishi có vô số tweet chỉ trích các đảng đối thủ cáo buộc họ phân biệt giới tính, nói rằng họ có quan điểm lệch lạc về phụ nữ và rất nhiều tweet nói rằng tội phạm tình dục nên được xử lý cẩn thận vì chúng là những sự kiện đau thương.

Và Onishi cũng đứng về phía Colabo, những thành viên được biết là đã chỉ trích dự án Onsen Musume. Onsen Musume là một dự án mà các “cô gái onsen” giúp quảng bá những ngôi nhà suối nước nóng thực sự của Nhật Bản bằng âm nhạc, hàng hóa, v.v.

Một người phụ nữ tuyên bố rằng dự án Onsen Musume về cơ bản là tình dục hóa phụ nữ và ngay sau đó bắt đầu chiến dịch chống lại dự án, điều này đã làm xáo trộn nhiều địa điểm suối nước nóng có các cô gái tham gia dự án.

Như đã đề cập ở trên, các Đảng viên Đảng Cộng sản Nhật Bản đã bảo vệ những người đã tấn công Onsen Musume, và chính họ đã tấn công Onsen Musume, một trong những thành viên đã nói điều này về dự án:

“Những người lên án những người chỉ trích Onsen Musume, là những kẻ săn mồi khuyến khích tội phạm tình dục, hơn nữa, tôi nghĩ Onsen Musume là một thứ gì đó ghê tởm”.

Gần đây, Colabo đã gây tranh cãi khi một kế hoạch lừa đảo liên quan đến tổ chức bị phát hiện và Wataru Onishi đã chia sẻ một dòng tweet có nội dung: “Câu chuyện hôm nay của Shinbun Akahata là về Colabo, tôi nghĩ hành vi quấy rối chống lại Colabo cũng chính là hành vi quấy rối đối với tôi và phụ nữ, sự đoàn kết của tôi với tất cả bọn họ”. Và khi vụ việc còn chưa lắng xuống thì Wataru Onishi đã bị bắt giữ vì quay lén nữ sinh trung học. Sự việc đã gây cười trên cộng đồng mạng Nhật Bản khi một chính trị gia luôn miệng bảo vệ phụ nữ lại là một kẻ có hành vi biến thái với nữ giới.