Đối với nhiều họa sĩ đầy tham vọng ở Nhật Bản, ước mơ của họ là một ngày nào đó tài năng của họ được công nhận bởi những tạp chí manga danh tiếng, trong đó có Weekly Shonen Jump. Tuy nhiên, đó là một khát vọng mà chỉ một số ít sẽ thực sự đạt được.

Vì vậy, có thể hiểu rằng Tsukito Akai (nickname @akaitsuki2010 trên Twitter) đã rất phấn khích khi Kaikoku no Kei (“Beast Hell Punishment”), một one-shot manga do cậu sáng tác và gửi tới cuộc thi New World Manga Award do tạp chí Shonen Jump tổ chức vào tháng 11, đã giành được giải thưởng. Không, đó không phải là giải thưởng lớn, mà thay vào đó là “Chỉ còn một bước nữa là tới Giải thưởng của Vòng chung kết”, nhằm vinh danh những người có manga gần như đủ hay để lọt vào vòng đánh giá cuối cùng.

Đối với một số nghệ sĩ, việc tiến gần đến giải thưởng cao nhất có thể khiến họ nản lòng, nhưng Akai vẫn lạc quan. Ngay cả giải thưởng gần như là giải danh dự kia cũng là một vinh dự lớn, vì cậu ấy cũng có rất nhiều tiềm năng trong sự nghiệp nghệ sĩ phía trước, khi tác giả trẻ tuổi này chỉ mới 12 tuổi!

Ở giữa thông báo có số 12 để chỉ ra rằng Akai mới 12 tuổi, nghĩa là cậu ấy vẫn đang học tiểu học theo hệ thống giáo dục của Nhật Bản. “Tôi rất vui khi tác phẩm nghệ thuật của mình lần đầu tiên xuất hiện trên Jump!”, Akai đã tweet lại bài đăng thông báo của tạp chí Jump khi manga dài 44 trang của cậu bé được lựa chọn. Ngoài ra Akai cũng đã bỏ túi giải thưởng 10.000 yên (78 đô la Mỹ). “Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và hy vọng rằng bài dự thi tiếp theo của tôi sẽ lọt vào vòng chung kết!”.

“Tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho một tác giả ở độ tuổi này”, đó là nhận xét của ban giám khảo, và các ví dụ khác về tác phẩm của Akai, như những tác phẩm bên dưới, cho thấy cậu ấy có những kỹ năng vượt xa khả năng hội họa của một đứa trẻ 12 tuổi bình thường.

Bạn không thể trở thành một tài năng như vậy, ở bất kỳ độ tuổi nào, mà không có sự làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, có suy đoán rằng Akai có thể không phải là họa sĩ tuyệt vời duy nhất trong gia đình cậu ấy. Tsukito Akai, đặc biệt là với chữ kanji mà cậu thể hiện nó, là một cái tên rất khác thường, đến nỗi nó rõ ràng là một bút danh. Và mặc dù tên thật của Akai vẫn chưa được biết, nhưng có một giả thuyết rằng có thể tên của cha của cậu ấy là Usamaru Furuya, một tác giả manga nổi tiếng với các tác phẩm như Short Cuts và Lychee Light Club.

Đặc biệt, tác phẩm nghệ thuật của Akai có nét tương đồng nổi bật với tác phẩm nghệ thuật mà họa sĩ Furuya đã chia sẻ qua tài khoản Twitter của anh ấy vào tháng 8, mà anh ấy nói là do cậu con trai 12 tuổi của anh ấy thực hiện.

Cùng với việc khen ngợi tác phẩm nghệ thuật của Akai, các nhận xét của ban giám khảo dành cho Kaikoku no Kei nói rằng “Chúng tôi muốn một cốt truyện dễ hiểu và dễ thưởng thức hơn. Tuy nhiên, tác phẩm nghệ thuật của Furuya không nhất thiết phải tuân theo phong cách manga thông thường, cũng như của Akai, vì vậy một câu chuyện đơn giản cũng có thể không phù hợp với sự nhạy cảm nghệ thuật của cậu ấy. Tuy nhiên, việc nhận phản hồi về kết quả sáng tạo của bản thân luôn là điều tốt và Akai có nhiều thời gian để tiếp thu những lời phê bình mang tính xây dựng đó và quyết định cách tốt nhất để áp dụng nó khi cậu nhắm đến giải thưởng cao nhất”.

Và mặc dù Tsukito Akai có phải là con trai của họa sĩ Usamaru Furuya hay không nhưng không thể phủ nhận cậu bé có một tố chất tuyệt vời để trở thành một mangaka danh tiếng trong tương lai, nhưng tất nhiên còn phải chờ sự kiểm chứng của thời gian nữa.