Sky Utopia, tựa game mobile thể loại phiêu lưu thế giới mở của hãng Dreamstar Network Limited vừa ra mắt đã có màn quảng bá khá rầm rộ trên YouTube. Nhưng thay vì đi lên bằng thực lực, game Sky Utopia lại có màn quảng cáo không giống ai khi đạo nhái nhiều chất liệu từ tựa game nổi tiếng Genshin Impact.

Cụ thể, game Sky Utopia đã dùng hình ảnh gacha trong Genshin Impact để quảng cáo game. Thậm chí hình ảnh của một số nhân vật trong Sky Utopia cũng được chỉ ra là hơi giống một số nhân vật trong Genshin.

Không chỉ vậy, một số thiết kế về cảnh quan trong Sky Utopia cũng khá giống Genshin Impact. Ngay lập tức, Sky Utopia đã bị đông đảo game thủ Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ. Sau đó màn quảng cáo “ăn cắp” Genshin Impact của game Sky Utopia đã bị gỡ khỏi App Store và Google Play.

Nhưng điều này không giúp ích gì nhiều trong việc hạ làn sóng phản đối từ người hâm mộ Genshin khi Sky Utopia vẫn bị chiếm điểm rất thấp trên Google Play, với 1,3/5 điểm. Hiện miHoYo chưa lên tiếng chính thức về vụ việc này, và cả Dreamstar Network Limited cũng chưa lên tiếng xin lỗi sau sự cố mà hãng này đã gây ra.