Một sinh viên đại học người Nhật sau khi chán ngấy với việc thua cuộc trong khi chơi tựa game mạt chược trên mobile là Mahjong Soul đã gửi cho nhà phát hành game, YOSTAR, những lời đe dọa giết người, nghĩ rằng mình sẽ đạt được điều gì đó khi đe dọa Yostar như vậy. Nhưng rốt cuộc sinh viên này đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ.

Bị buộc tội vì nghi ngờ cản trở công việc kinh doanh, nam sinh viên đại học 22 tuổi của Đại học Nihon ở Tokyo đã viết một lời đe dọa tấn công đối với chi nhánh Nhật Bản của Yostar, một hãng phát hành game từ Trung Quốc.

Trở lại vào tháng 5 năm 2022, bị cáo đã sử dụng biểu mẫu liên hệ có sẵn trên trang chủ của Yostar và viết ra những ngôn từ thù hằn và đe dọa. Anh ta giải thích tin nhắn được tạo ra vì tức giận sau những trận thua liên tục trong game Mahjong Soul.

Sau khi nhận những lời đe dọa từ nam sinh viên này, chi nhánh Yostar ở Nhật đã phải cho các nhân viên nghỉ làm sớm để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Yostar cũng từng nhận những lời đe dọa đốt phá qua một email và một bài đăng trên bảng tin vào tháng 6 năm 2021 và tháng 3 năm 2022. Hiện cảnh sát Nhật Bản đang điều tra xem nam sinh viên kia có dính líu gì đến những lời đe dọa trước đó hay không.