Trang web chính thức của TV anime NieR: Automata Ver 1.1a, dựa trên game nhập vai NieR: Automata của Square Enix và Platinum Games, đã thông báo rằng tập 9 và các tập tiếp theo của anime sẽ bị trì hoãn. Ủy ban sản xuất của đã trích dẫn tác động của việc gia tăng các ca nhiễm COVID-19 đối với lịch trình sản xuất của anime. Trang web và tài khoản Twitter của anime sẽ thông báo lịch phát sóng của tập 9 và các tập tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Anime trước đó đã hoãn chiếu tập 4 từ ngày 28 tháng 1 đến ngày 18 tháng 2. Ủy ban sản xuất anime cũng viện dẫn COVID-19 là lý do cho sự chậm trễ đó.

NieR:Automata Ver 1.1a ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 7/1. Crunchyroll đã trình chiếu trực tuyến anime trên toàn thế giới.

Game NieR: Automata được phát hành cho PlayStation 4 tại Nhật Bản vào tháng 2 năm 2017, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Âu vào tháng 3 năm 2017. Square Enix cũng đã phát hành game trên PC thông qua Steam vào tháng 3 năm 2017 và trên Xbox One vào tháng 6 năm 2018. Game ra mắt trên Nintendo Switch vào ngày 6 tháng 10. Nier:Automata có tổng doanh số bán hàng và doanh số tải xuống kỹ thuật số là hơn 7 triệu.