Sự kiện livestream “Atelier 25th Anniversary Progam #5” đã thông báo rằng tựa game Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout (Tokoyami no Joō to Himitsu no Kakurega) của Koei Tecmo Games sẽ có anime truyền hình chuyển thể vào mùa hè năm nay.

Dàn diễn viên lồng tiếng trong game Atelier Ryza gốc sẽ quay trở lại trong bản anime chuyển thể.

Thương hiệu Gust của Koei Tecmo Games đã ra mắt Atelier Ryza: Ever Darkness & the Secret Hideout cho PS4, Switch và PC thông qua Steam ở Bắc Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Game ra mắt ở Châu Âu vào tháng 11 năm 2019 và tại Nhật Bản vào tháng 9 năm 2019. Koei Tecmo America đã phát hành Atelier Ryza 2: Lost Legends & the Secret Fairy vào tháng 1 năm 2021 cho PS4, Switch, PC qua Steam và bản kỹ thuật số cho PS5. Cả 2 tựa game đã có hơn 1,6 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới.

Game Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key (Ryza no Atelier 3 ~Owari no Renkinjutsushi to Himitsu no Kagi~) ban đầu được lên kế hoạch phát hành tại Nhật Bản cho PlayStation 5, PlayStation 4 và Switch vào ngày 22 tháng 2, và tại Hoa Kỳ trên cùng nền tảng và trên PC thông qua Steam vào ngày 24 tháng 2. Gust và Koei Tecmo America đã trì hoãn việc phát hành PS4, PS5 và Switch của game sang ngày 23 tháng 3 (24 tháng 3 ở phương Tây) và việc phát hành game trên PC thông qua Steam đến ngày 24 tháng 3.