Kasane Teto, một nhân vật Vocaloid lần đầu tiên được tạo ra như một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư trên 2ch vào năm 2008, giờ đây cuối cùng đã trở thành một ngân hàng giọng nói được tổng hợp hoàn toàn bằng AI tương thích với Synthesizer V vào ngày kỷ niệm 15 năm ra đời của cô ấy.

Với tiêu đề ‘Synthesizer V Kasane Teto’, ngân hàng giọng nói cung cấp một cơ sở dữ liệu hoàn toàn mới về giọng nói của nhà cung cấp dịch vụ Mayo Oyamano, và sử dụng AI để làm cho giọng nói giống con người hơn. Phần mềm này sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 4 tại Nhật Bản.

Giống như các nhân vật Vocaloid do fan tạo ra như Yowane Haku và Akita Neru, Teto có nguồn gốc từ văn hóa bảng chữ cái của Nhật Bản. Trở lại năm 2008, thời hoàng kim của thời đại Hatsune Miku, nhiều thành viên trên 2ch đã nghĩ ra một trò đùa về thông báo nhân vật Vocaloid mới của Crypton. Tuy nhiên, sau đó, mọi người đã tạo dữ liệu giọng nói cho “Teto” sẽ được sử dụng cho phần mềm tổng hợp miễn phí UTAU, phần mềm này sẽ được sử dụng để hát những bài hát đã trở thành huyền thoại như Ochame Kinou:

Kasane Teto đã được Crypton công nhận cùng với Yowane Haku và Akita Neru, thậm chí đã được thêm vào dòng trò chơi Project Diva trong quá khứ (dù chỉ ở dạng skin):

Kênh chính thức của Kasane Teto đã đăng các bài hát mới bằng cách sử dụng ngân hàng giọng nói mới của Teto:

Cuối cùng, hãy xem thiết kế mới của Teto cho ngân hàng giọng nói chính thức của riêng cô ấy, thiết kế này vẫn dựa trên các khía cạnh trong thiết kế cũ của Teto với thêm một số chi tiết mới được lấy cảm hứng từ Hatsune Miku.

Synthesizer V AI Kasane Teto sẽ phát hành vào ngày 27 tháng 4 năm 2023 tại Nhật Bản.