Tác giả manga Kaoru Mori đã thông báo trên blog chính thức cho tạp chí Aokishi (Blue Knight) của Kadokawa vào thứ Hai rằng cô ấy đang mắc một căn bệnh không xác định. Cô ấy cũng đã phải nhập viện khi trải qua cuộc phẫu thuật với chẩn đoán riêng biệt về u xơ tử cung, nhưng hiện đang hồi phục. Chương mới của manga Shirley Madison của cô sẽ xuất hiện trên số 13B sắp tới của tạp chí vào thứ Năm trong tình trạng chưa hoàn thiện do cô phải nhập viện, với năm trang chỉ xuất hiện ở dạng phác thảo.

Mori nói thêm rằng cô ấy bắt đầu bị viêm da dị ứng và viêm khớp vôi hóa vào khoảng cuối năm 2022, và không thể cầm bút theo cách vừa ý do các ngón tay bị đau. Ngoài ra, cô bắt đầu bị đau đầu do hội chứng co thắt mạch não vào đầu năm nay, với tình trạng trước đó không thuyên giảm. Bản thân cô ấy đã phải nhập viện khi rõ ràng là cô ấy không thể chịu được cơn đau và buồn ngủ. Nguyên nhân của các triệu chứng của cô ấy vẫn chưa được biết, nhưng cô ấy chỉ có thể suy đoán rằng đó là do căng thẳng và mệt mỏi.

Mori cho rằng cô ấy không đặc biệt căng thẳng trước khi xuất hiện các triệu chứng và đã duy trì lịch ngủ 8 tiếng mỗi ngày cho đến ngày cuối cùng có thể trước thời hạn giao bản thảo. Cô ấy cũng cho biết cô ấy rất cẩn thận trong việc cân bằng dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và không hề nhận thấy sự căng thẳng tạm thời trong việc nộp bản thảo đúng hạn có thể phá vỡ lối sống thường ngày của cô ấy như thế nào. Cô ấy nhận xét rằng điều duy nhất mà cô ấy khám định kỳ trong năm nay đã phát hiện ra là u xơ tử cung của cô ấy lớn hơn trước. Tuy nhiên, chẩn đoán chỉ ra rằng chúng lành tính và không có gì bất thường nếu cô ấy không có triệu chứng gì từ chúng. Cuối cùng cô đã quyết định phẫu thuật để loại bỏ u xơ tử cung.

Cô ấy trấn an độc giả rằng cô ấy vẫn ổn về tinh thần, bất chấp tình trạng của mình và cô ấy sẽ cố gắng hồi phục càng sớm càng tốt để có thể trở lại vẽ tốt nhất có thể.

Mori đã ra mắt Shirley Madison, chương mới trong manga Shirley của cô, trên số đầu tiên của tạp chí Aokishi vào tháng 4 năm 2021. Đây là tác phẩm Shirley được xuất bản đầu tiên kể từ năm 2019. Bộ truyện tranh kể về người hầu gái nổi tiếng và cuộc sống của cô ấy ở Edwardian England.

Manga Emma của tác giả Kaoru Mori đã được chuyển thể thành một anime truyền hình vào năm 2005 và phần tiếp theo vào năm 2007. Cô cũng là tác giả của manga A Bride’s Story, bộ manga đã được phát hành ở Việt Nam với tựa đề “Cô dâu thảo nguyên” bởi công ty IPM