“Tyler the Great Warrior”, thẻ bài Yu-Gi-Oh! hiếm nhất còn đang tồn tại đã chính thức được đem bán đấu giá trên eBay vào tuần qua. Tyler Gressle, chủ sở hữu của thẻ bài, cho biết với trang tin AnimeNewsNetwork rằng trong thẻ bài đã nhận được mức đấu giá 100.000 USD chỉ trong chưa đầy một giờ đầu tiên khi xuất hiện trên eBay.

Tyler The Great Warrior (Chiến binh vĩ đại Tyler) là phần quà của tổ chức Make A Wish dành cho cậu bé 14 tuổi Tyler Gressle, người vào lúc ấy đang phải chiến đấu với một căn bệnh ung thư hiếm gặp vào năm 2001. Theo mong ước của Tyler, cậu đã có cơ hội được lựa chọn để đưa chính bản thân mình lên thẻ bài Yu-Gi-Oh!

Được biết, lá bài này được chính Cố tác giả Kazuki Takahashi thiết kế dựa trên hình ảnh của Future Trunks – nhân vật Dragon Ball Z yêu thích của Gressle và đã được niêm phong trong hộp kính ngay sau khi được in. Tác giả Takahashi còn để lại chữ ký của ông lên lá bài. Bản thân Gressle cũng đã giữ lá bài này trong suốt 18 năm qua, đồng thời biến nó trở thành lá bài hiếm nhất trong lịch sử của Yu-Gi-Oh!.

Nhưng quan thời gian, Tyler Gressle bận tâm đến “rice shirt rice money” hơn. Thế là Tyler Gressle đã quyết định đem bán thẻ bài mang nhiều ý nghĩa này lên eBay vào hôm 19/4. Tyler Gressle cũng đã đăng một video trên YouTube để nói về quyết định của mình. Theo đó, Tyler Gressle muốn lập gia đình và khởi nghiệp, nên số tiền thu được từ thương vụ đấu giá sẽ rất có ích đối với anh sau này. Ngoài ra, Gressle còn muốn thu về một số tiền để tới thăm người anh trai hiện đang ở Thụy Sĩ.

Bên cạnh đó, Tyler Gressle cũng sẽ gửi một phần số tiền từ buổi đấu giá cho tổ chức từ thiện Make a Wish đã giúp đỡ anh năm nào.

Tính đến ngày 26/4, thẻ bài “Tyler the Great Warrior” đã đạt mức đấu giá hơn 160.000 USD. Trong khi một số fan Yu-Gi-Oh! không tiếc tiền để sở hữu thẻ bài cực hiếm này thì tranh cãi đã nổ ra trong cộng đồng fan ở Nhật Bản và quốc tế. Nhiều ý kiến cho rằng Tyler Gressle không nên đem bán một sản phẩm mang ý nghĩa biểu tượng về tấm lòng nhân ái của Cố tác giả Takahashi, trong khi một số người khác cho rằng Tyler Gressle có toàn quyền sử dụng tấm thẻ bài cho nhiều mục đích khác nhau.