Manhwa Singwahamkke Dol-aon Gisawangnim (The Knight King Who Returned with a God) đã trở thành tâm điểm tranh cãi khi nó ra mắt trên nền tảng Naver Webtoon vào thứ Hai. Độc giả đã nhanh chóng chỉ ra rằng hình ảnh trong bộ webtoon này trông có vẻ do AI tạo ra, do họ phát hiện sự không nhất quán giữa các khung tranh và hình dạng kỳ lạ của ngón tay các nhân vật.

Drama càng lớn hơn sau những cáo buộc rằng một số bố cục lẫn hình ảnh trong webtoon được “chôm chỉa” từ anime Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation. Ngoài ra, một nhân vật cũng tình cờ trông rất giống Groot từ Guardians of the Galaxy của Marvel.

Ngay cả các độc giả ở Hàn Quốc đã phản đối quyết liệt tác phẩm này. Chương đầu tiên của webtoon đã nhận điểm đánh giá cực thấp tới 1,91 vào thứ Tư. Đây là chương có số điểm thấp nhất trong tất cả các webtoon trên Naver Webtoon. Chương này có số điểm 1,98 tính đến thứ Sáu.

Đáp lại những lời chỉ trích, Blue Line Studios, đơn vị sản xuất webtoon The Knight King Who Returned with a God giải thích rằng những hình ảnh không phải hoàn toàn do AI tạo ra, mặc dù họ đã sử dụng AI để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật. Studio đã tải lại sáu chương đầu tiên với các thay đổi và hứa rằng các chương tiếp theo sẽ không sử dụng sự hỗ trợ của AI nữa.

Liên quan đến cáo buộc đạo nhái, studio này thừa nhận rằng một nhân vật trông giống Groot và đã xóa các khung hình mà nhân vật này xuất hiện. Tuy vậy, Blue Line Studios từ chối trả lời việc bộ truyện có lấy cắp chất liệu từ Mushoku Tensei hay không.

Webtoon The Knight King Who Returned with a God được chuyển thể từ tiểu thuyết web của nhóm tác giả Salamsallyeo. Bản thân Salamsallyeo cũng gây nhiều tranh cãi trong những năm qua sau các cáo buộc đạo văn. Cuốn tiểu thuyết Akademi Peulleieoleul Jug-yeossda (I Killed the Player of the Academy) của họ từng bị cáo buộc lấy trộm nội dung một số tác phẩm của Type-Moon. Kể cả tiểu thuyết The Knight King Who Returned with a God gốc cũng có những điểm tương đồng với series Warhammer.