Việc huỷ bỏ PvE của Overwatch 2 đã khiến người chơi chỉ trích các nhà phát triển rất nhiều, và chế độ chơi cốt truyện được công bố gần đây cũng không giúp ích được thêm là bao. Với mức giá 15 đô la Mỹ để mở khoá cho mỗi phần chứ không phải toàn bộ (tổng cộng có 3 phần theo như Blizzard công bố), người chơi cho rằng đây là “một cú vả vào mặt” đối với cộng đồng game thủ, và nó cũng chính là dấu chấm hết cho sự yêu thích Overwatch của một số người.

Các nhiệm vụ cốt truyện được ra mắt như một phần thay thế của chế độ PvE, vốn đã được chờ đợi từ lâu nhưng rồi bị huỷ bỏ để khiến cộng đồng bối rối. Người chơi đã chỉ trích rằng việc phải mua mới được chơi đã khiến Blizzard mất đi rất nhiều khách hàng của mình. Một bộ phận lớn người chơi đã chỉ trích rằng điều này, nói rằng Blizzard đang quá tham lam và trải nghiệm PvP trong tựa game hiện tại rất có thể là mục tiêu tiếp theo của các nhà phát triển.

Nếu điều này trở thành sự thật, nó sẽ chỉ khiến cho cộng đồng tức giận hơn nữa mà thôi. Một bộ phận lớn game thủ OW2 tin rằng các nhà phát triển chỉ đơn giản là thu tiền của game thủ trong khi đưa ra một ít những thay đổi để người chơi phải bỏ tiền nhiều hơn cho họ. Mùa 5 của Overwatch 2 đã bắt đầu, và có vẻ như nó không thuận lợi cho lắm khi hàng loạt những vấn đề và hướng đi của nhà phát triển đã bị chỉ trích.