CAPCOM đã tiết lộ trong buổi phát trực tuyến CAPCOM Showcase vào Chủ nhật rằng họ sẽ phát hành phiên bản ngoại tuyến của tựa game mobile Mega Man X DiVE (Rock Man X DiVE). Mega Man X DiVE Offline dự kiến ra mắt trên PC, iOS và Android trong năm nay.

Game được ra mắt tại Nhật Bản cho thiết bị iOS và Android vào tháng 10 năm 2020, sau khi ra mắt lần đầu tại Đài Loan và các quốc gia châu Á khác vào tháng 3 năm 2020. NebulaJoy đã phát hànhgame với tên gọi Mega Man X DiVE tại Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Ireland vào tháng 8 năm 2021 , sau đó là ở Châu Âu và Châu Mỹ Latinh vào tháng 11 năm 2021. Phiên bản dành cho PC thông qua Steam ra mắt vào tháng 9 năm 2021 ở Châu Á và bên ngoài Châu Á vào tháng 1 năm 2022.

Phiên bản Rock Man X DiVE trên smartphone và PC ở Châu Á sẽ kết thúc dịch vụ vào ngày 27 tháng 9. Trong khi phiên bản toàn cầu của NebulaJoy, có tên Mega Man X DiVE, sẽ vẫn tiếp tục hoạt động, vì đây là một “trò chơi riêng biệt”.

Tựa game bao gồm các nhân vật trong series Mega Man X, theo kịch bản “nếu như” cho câu chuyện. Game có phong cách cuộn bên và người chơi có thể thu thập các bộ phận để nâng cấp nhân vật của mình.