Như bạn có thể biết, có một phiên bản AV của Chainsaw Man do hãng TMA sản xuất có tên là “Dildo Man”. Trong tuần qua thông tin bộ phim AV dựa trên Chainsaw Man có số lượng đĩa bán ra nhiều hơn cả anime Chainsaw Man gốc đã thu hút sự chú ý của các fan anime.

Một bài đăng trên Twitter đã lan truyền với một hình ảnh tuyên bố rằng bộ phim AV parody kia đã bán được nhiều đĩa Blu-ray hơn cả bản anime chính thức. Nhưng điều đó đến từ đâu và nó có thực sự đúng không ?

Thông tin trên bắt nguồn từ một hình ảnh đã xuất hiện trên Internet trong những ngày gần đây và nó nói rằng tác phẩm AV parody của TMA đã bán được 8.600 đĩa Blu-ray trong khi anime Chainsaw Man chỉ bán được 1.700 bản. Đó thực sự là một sự thật rất gây tò mò khi phiên bản dành cho người lớn bán được nhiều đĩa hơn so với anime gốc.

Câu chuyện đã thu hút được sự chú ý sau khi một YouTuber anime có tên Chibi Reviews đăng một bài đăng trên Twitter có hơn 500.000 lượt xem. Thông tin này sau đó còn được nhiều trang tin uy tín trích dẫn lại trong đó có Anime Explained hay KOTAKU.

Hình ảnh này cũng xuất hiện trên các trang của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, và khi xem các bình luận trên các trang này, KHÔNG AI đặt câu hỏi về tính xác thực của thông tin, mọi người chỉ bắt đầu bình luận nội dung bài viết mà thôi.

Admin của trang tin tức Crazy for Anime Trivia đã làm một cuộc điều tra về sự việc này, và họ khám phá ra rằng bức hình mà YouTuber Chibi Reviews xem và tung lên mạng đã bị cắt ghép, như vậy thông tin bộ phim AV Chainsaw Man bán chạy hơn cả bản anime chính thức là SAI SỰ THẬT.

Sau khi tìm kiếm trên mạng, admin của Crazy for Anime Trivia đã tìm được nguồn gốc của bức hình, đó là một trang web hình ảnh nhưng người đăng bức hình này lại nói rằng thông tin là từ hãng Oricon. Trên thực tế, Oricon không thu thập dữ liệu bán phim người lớn và ngành công nghiệp AV Nhật Bản không công bố số lượng doanh thu của các bộ phim.

Một số hãng sản xuất AV chỉ công bố bảng xếp hạng các nữ diễn viên bán được nhiều phim nhất trong tháng, và thậm chí trong bảng xếp hạng này không cung cấp số liệu về các tựa phim được bán ra.

Sau khi không thể dẫn chứng được nguồn gốc, trang web mà admin của Crazy for Anime Trivia tìm hiểu đã nói rằng họ không hề dựng hình ảnh kia mà chỉ trích dẫn lại thông tin, bức ảnh là do ai đó làm ra nó trước đó. Họ cũng cho biết luôn đó là thông tin sai sự thật.

Dù sao đây cũng là một bài học lớn cho các trang tin tức như KOTAKU trong việc trích đăng lại thông tin. Thực tế các trang tin có độ chính xác cao như Anime News Network, MyAnimeList và Crunchyroll với đội ngũ cộng tác viên đông đảo không hề đăng thông tin này.