Hideo Kojima đã chia ông muốn rời khỏi Trái đất và “tạo ra một trò chơi mà bạn có thể chơi trong không gian”.

Phát biểu tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu của riêng mình – Connecting Worlds – vị đạo diễn trò chơi kỳ cựu đã được người bạn Geoff Keighley, người bạn và đồng thời là nhà sản xuất Summer Game Fest, hỏi ông muốn làm gì trong tương lai.

Theo tường thuật của kênh truyền thông Axios, Kojima đã trả lời rằng “Tôi muốn đi ra ngoài vũ trụ. Tôi muốn ra ngoài vũ trụ và tạo một trò chơi mà bạn có thể chơi Trong không gian… Vì vậy, làm ơn ai đó hãy đưa tôi lên vũ trụ.”

Hiện vẫn chưa rõ liệu chia sẻ này có thực sự nghiêm túc hay không, nhưng việc Kojima muốn ra vũ trụ là một điều khá thú vị khi chúng ta nhớ ra rằng biểu tượng của studio Kojima Productions hiện tại là một phi hành gia tên Ludens.

Ngoài công việc của mình trong thương hiệu Metal Gear, Kojima đã rất muốn thử nghiệm cơ chế chơi trò chơi độc đáo trong quá khứ.

Một ví dụ cho sự độc đáo là tựa game RPG Boktai: The Sun is in Your Hand cho hệ máy GBA. Băng của trò chơi bao gồm một cảm biến ánh sáng, được kích hoạt bằng cách mang chiếc Game Boy Advance của bạn ra ngoài trời nắng, và điều này sẽ sạc vũ khí trong trò chơi.

Kojima cũng đã nhiều lần nói về mong muốn tạo ra một trò chơi có thể tự hủy nếu người chơi chết trong trò chơi.

Nói về bộ phim tài liệu Connecting Worlds, mục miêu tả của phim có nội dung: “Được nhiều người coi là tác giả đầu tiên của trò chơi điện tử, bộ phim tài liệu trực quan hấp dẫn này mang đến cái nhìn sâu sắc hiếm có về quá trình sáng tạo của Hideo Kojima khi ông thành lập studio độc lập của riêng mình.”

Hideo Kojima bắt đầu sự nghiệp của ông vào năm 1986 tại Konami, nơi ông phát triển Metal Gear (1987) cho MSX2, đặt nền móng cho thể loại trò chơi điện tử lén lút quân sự.

Ông đã dành hơn 30 năm làm việc tại Konami, sản xuất một số trò chơi thương hiệu Metal Gear Solid nổi tiếng, cũng như tựa game điều khiển ro bốt Zone of the Enders, cùng với các trò chơi phiêu lưu Snatcher (1988) và Policenauts (1994).