Trang web chính thức của dự án thần tượng 22/7 đã thông báo rằng Uta Kawase, nữ ca sĩ đóng vai nhân vật Nicole Saito, sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian ngắn do cô bị theo dõi gần nhà và nơi làm việc từ giữa tháng Sáu. Cô đã báo cáo việc bị kẻ lạ mặt theo dõi với cảnh sát.

Trang web của dự án lưu ý rằng mặc dù Kawase không bị tổn hại về thể chất, nhưng cô ấy đang phải đối mặt với chấn thương tinh thần lớn. Do thời gian gián đoạn, Kawase sẽ không thể tham gia chuyến lưu diễn “Nananiji Natsu Matsuri 2023” của nhóm, dự kiến ​​trong suốt tháng 7.

Trang web của dự án đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 6 năm ngoái về các vấn đề rình rập gần đây ảnh hưởng đến các thành viên của nhóm. Ban quản lý tuyên bố rằng một số người hâm mộ đã có hành vi theo dõi các thành viên và xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Ban quản lý sẽ xem xét và củng cố các biện pháp an ninh để các thành viên khác của 22/7 có thể yên tâm làm việc, đồng thời yêu cầu những người hâm mộ quá khích chấm dứt ngay hành vi theo dõi các nữ nghệ sĩ.