XSEED Games đã tiết lộ ngày phát hành của tựa game Touhou: New World trên các nền tảng.

XSEED Games là chi nhánh Mỹ của Marvelous! Games, studio phát hành đứng sau các tựa game như Sakuna: Of Rice and Ruin, Rune Factory và thương hiệu Story Of Seasons.

Touhou: New World là một dự án của studio độc lập có tên là Ankake Spa, vốn bao gồm nhiều người hâm mộ của thương hiệu Touhou thành lập.

XSEED sẽ xuất bản tựa game này với sự cộng tác của Ankake Spa và mong muốn mang đến trải nghiệm mới cho thế giới Touhou mà người hâm mộ thương hiệu có thể thưởng thức.

Touhou: New World là game thuộc thể loại bullet hell kết hợp yếu tố nhập vai phiêu lưu. Trò chơi kể về câu chuyện của hai chính là vu nữ Reimu và pháp sư Marisa trong thế giới Gensokyo.

Gensokyo là một thế giới mà cả con người và linh hồn, được gọi là Yokai, cùng chung sống, được bảo vệ bởi một kết giới ma thuật. Tuy nhiên, khi kết giới bị phá hủy, Reimu và Marisa sẽ phải bảo vệ thế giới.

Trong cuộc phiêu lưu này, người chơi sẽ bắt tay vào thực hiện sứ mệnh đánh bại lũ sinh vật thần thoại, đồng thời hòa mình vào một thế giới rộng lớn. Trên đường đi, họ sẽ tham gia vào nhiều nhiệm vụ phụ khác nhau, bao gồm tìm lại những linh hồn đã mất, khám phá những khu vực bị lãng quên, v.v. Tất cả vì lợi ích của việc hỗ trợ người chơi trong sứ mệnh của họ.

Người chơi có tùy chọn chọn một nhân vật chính và sử dụng các chiêu thức đặc biệt như thẻ thần chú để giáng những đòn nặng nề vào kẻ thù. Chúng có thể gây sát thương lớn bằng cách sử dụng các vũ khí như gậy trừ tà và debuff làm chậm với những pha phòng thủ hoàn hảo.

Ngoài chiến đấu, hệ thống tiến triển nhân vật cũng mở ra các khả năng tăng cường những khía cạnh quan trọng, như sức khỏe và sức mạnh tấn công, để giúp người chơi trong các trận chiến. Cuối cùng, trò chơi cũng có hệ thống vũ khí, áo giáp và phụ kiện tương đối đa dạng.

Touhou: New World sẽ phát hành trên Nintendo Switch và Steam vào ngày 13 tháng 7. Trong khi đó, phiên bản PlayStation 4/5 sẽ lên kệ vào ngày 12 tháng 9.