Đăng tải những nội dung không qua kiểm duyệt và trái pháp luật, nhiều hot girl Nhật Bản đang bị cảnh sát Nhật Bản truy bắt. Qua điều tra, cảnh sát đã công bố số tiền khổng lồ mà những cô gái kiếm được thông qua công việc phi pháp này.

Nếu là một người dùng Twitter lâu năm, chắc chắn bạn biết sự thật này: Twitter có rất nhiều nội dung 18+. Đây là một điều không mấy bất ngờ bởi Twitter gần như không có luật quản lý nội dung, vậy nên người dùng có thể đăng tải bất cứ thứ gì họ muốn lên tài khoản của mình. Chính vì sự thoải mái này mà vào thời điểm The Flash công chiếu mới có chuyện một khán giả đã chia sẻ video quay lén toàn bộ nội dung phim lên Twitter.

Tự do về việc phân phối nội dung, Twitter “vô tình” trở thành nơi để nhiều người kiếm tiền bất hợp pháp. Tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác nữa, nhiều hot girl, hot boy đã đăng tải nhưng hình ảnh, video 18+ của mình hòng chào mời người xem mua “sản phẩm” của họ. Hình thức này hiện đang cực kỳ phổ biến với số lượng người “sáng tạo nội dung” ngày một đông.

Tại Nhật Bản, để kiểm soát tình trạng phân phối văn hóa phẩm 18+ trái phép, chính phủ đã ban hành điều luật yêu cầu mọi nội dung người lớn phải được kiểm duyệt, nếu không sẽ phải chịu phạt. Vào cuối tháng 6 năm 2023, điều luật này bắt đầu phát huy tác dụng khi nhiều cô gái bị bắt vì sáng tạo và phát tán hình ảnh, video nhạy cảm.

Ngày 30 tháng 6 năm 2023, một người phụ nữ 21 tuổi tên Kimura Yukino đã bị bắt. Theo thông tin từ cảnh sát, Yukino là một người làm nội dung 18+ chuyên quay video và chụp ảnh khỏa thân. Cô sử dụng Twitter (@reinya3_) để “giới thiệu” sản phẩm và kêu gọi mọi người mua hàng. Những hình ảnh, video của Yukino toàn bộ không được kiểm duyệt nên cảnh sát đã tiến hành bắt giữ cô.

Hình minh họa

Theo điều tra sơ bộ, Kimura Yukino hiện làm việc tại một công ty ở Kyoto. Cô cho biết công việc chính không cung cấp đủ thu nhập cần thiết, vậy nên Yukino đã làm thêm công việc này để kiếm thêm tiền. Yukino khai rằng cô bán hình ảnh và video với giá từ 3,500 đến 4,000 yên. Tính đến thời điểm bị bắt, cô đã kiếm được tổng cộng 1,7 triệu yên – tương đương 275 triệu đồng. Đây quả thật là một số tiền lớn, nhất là với một cô gái chỉ mới ngoài 20 như Yukino.

Không chỉ Kimura Yukino, cảnh sát Nhật Bản cũng đã bắt giữ 4 cô gái khác với tội danh tương tự. Việc truy bắt các đối tượng phạm luật sẽ được đẩy mạnh hơn trong thời gian tới. Trên thực tế, điều luật kiểm duyệt của Nhật Bản cũng đang nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận đồng ý với luật này bởi nó giúp ích rất nhiều cho những người sáng tạo nội dung trong việc bảo vệ chất xám của họ. Tuy nhiên, ở phía ngược lại, nhiều người bày tỏ sự phản đối khi điều luật kiểm duyệt vẫn còn quá nhiều điều cần chỉnh sửa để có thể phù hợp với tình hình mạng xã hội và sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung cá nhân.