Trang web chính thức của bộ anime chuyển thể từ light novel The Apothecary Diaries/Dược Sư Tự Tự (Kusuriya no Hitorigoto) của tác giả Natsu Hyūga và họa sĩ Touko Shino đã bắt đầu trình chiếu video quảng cáo mới cho anime, đồng thời tiết lộ thời điểm ra mắt của anime là vào tháng 10 tới.

Crunchyroll sẽ trình chiếu trực tuyến “Dược Sư Tự Sự” ngay khi anime lên sóng tại Nhật Bản. Nữ diễn viên lồng tiếng Aoi Yūki sẽ vào vai nhân vật chính Maomao.

Tác giả Hyūga bắt đầu đăng dài kỳ tiểu thuyết trên trang web “Shōsetsuka ni Narō” vào tháng 10 năm 2011. NXB Shufunotomo đã xuất bản tập in đầu tiên với hình minh họa của họa sĩ Touko Shino vào tháng 8 năm 2014 và tập thứ 13 đã được xuất bản vào ngày 25 tháng 2.

Họa sĩ Nekokurage đã ra mắt manga chuyển thể từ bộ light novel trên tạp chí Monthly Big Gangan của Square Enix vào tháng 5 năm 2017. Square Enix sẽ xuất bản tập 11 của manga vào ngày 25 tháng 2.

Ở một quốc gia phương Đông, Maomao, một cô gái trẻ làm dược sĩ ở khu đèn đỏ, bị bắt cóc và bán vào hoàng cung làm người hầu. Tuy nhiên, cô ấy vẫn giữ tính cách tò mò và lập dị của mình và dự định làm việc ở đó cho đến khi những năm tháng nô lệ của cô ấy kết thúc mà không thu hút sự chú ý của bất kỳ ai. Một ngày nọ, sau khi nghe tin đồn rằng những đứa con của hoàng đế bị bệnh nặng, cô bắt đầu điều tra nguyên nhân, sử dụng kinh nghiệm của mình với tư cách là một dược sĩ và giải quyết thành công bí ẩn về căn bệnh của họ. Mặc dù Maomao có ý định ẩn danh, nhưng hành động của cô ấy cuối cùng đã thu hút sự chú ý của một hoạn quan có ảnh hưởng, và cô ấy nhanh chóng nhận ra mình đang giải quyết nhiều bí ẩn khác nhau trong triều đình.