Tập 18 light novel The Ryuo’s Work Is Never Done! (Ryūō no oshigoto) của tác giả Shirow Shiratori đã tiết lộ rằng câu chuyện chính của tác phẩm sẽ kết thúc trong hai tập nữa. Trong thông báo, Shiratori cho biết câu chuyện chính sẽ kết thúc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều câu chuyện mà tác giả muốn viết, và anh ấy cũng muốn viết một số câu chuyện ngoại truyện. Shiratori nói thêm rằng anh sẽ cống hiến hết mình để viết nên một trận chiến khốc liệt cuối cùng cho cái kết của câu chuyện chính.

Tập thứ 14 của bộ light novel, được phát hành tại Nhật Bản vào tháng 2 năm 2021, đã khởi động một “mùa” mới cho câu chuyện, đồng thời cũng bắt đầu hồi cuối cùng của series này.

Tác giả Shirow Shiratori bắt đầu phát hành light novel dưới nhãn hiệu GA Bunko của SB Creative vào năm 2015. Shirabi vẽ minh họa cho tiểu thuyết. BookWalker Global đang phát hành tiểu thuyết dưới dạng kỹ thuật số.

The Ryuo’s Work Is Never Done! đã được chuyển thể thành anime vào năm 2018. Tác giả Kazuki và Kogetaokoge cũng đã ra mắt một manga chuyển thể trên tạp chí Young Gangan của NXB Square Enix vào tháng 10 năm 2015 và kết thúc vào tháng 8 năm 2019. Square Enix đã xuất bản tập 10 và cũng là tập cuối của manga vào tháng 8 năm 2019.

Entergram đã phát triển một tựa game cho PlayStation 4 và Switch dựa trên tiểu thuyết được phát hành vào tháng 12 năm 2020.

Ở Việt Nam, light novel được Tsuki Lightnovel mua bản quyền và phát hành với tên gọi “Công việc của Long Vương!”.