Ngành giải trí nói chung có vẻ sẽ chuẩn bị trải qua thêm một cuộc đình công nữa từ SAG-AFTRA và lần này nó sẽ ảnh hưởng đến làng game, đặc biệt là các diễn viên lồng tiếng.

SAG-AFTRA vừa công bố trên trang web của mình rằng vào thứ Sáu vừa qua, họ đã “bỏ phiếu nhất trí” để gửi phiếu cho phép đình công đến các thành viên. Điều này diễn ra ngay lúc công đoàn đang chuẩn bị bắt đầu đàm phán với những công ty lớn, gồm có: EA, Activision, Epic Games, Insomniac Games, WB Games, Take-Two,…

Mặc dù chúng ta không có thông tin xác nhận rằng một cuộc đình công sẽ diễn ra, việc gửi phiếu cho phép đình công cũng là một dấu hiệu cho thấy điều này vẫn có khả năng trở thành hiện thực.

LOS ANGELES, CALIFORNIA – JULY 11: Signs read ‘SAG-AFTRA Supports WGA’ as SAG-AFTRA members walk the picket line in solidarity with striking WGA (Writers Guild of America) workers outside Netflix offices on July 11, 2023 in Los Angeles, California. Industry insiders concerned about the possibility of a potential actors’ strike will have to wait a little bit longer to know for sure. SAG-AFTRA and top studios and streamers have agreed to extend their current contract negotiations until July 12 at 11:59 p.m. (Photo by Mario Tama/Getty Images)

Khi nó diễn ra, cuộc đình công sẽ khiến tất cả tựa game đang được phát triển mà cần có diễn viên lồng tiếng phải dời ngày ra mắt.