Tựa game gacha nổi tiếng Azur Lane mới đây đã giới thiệu hình ảnh nữ hạm Kashino, bao gồm cả Live 2D. Trong khi người chơi Azur Lane quốc tế rất hào hứng với Kashino thì hội “nữ quyền” Phương Tây trên Twitter đã đánh hơi thấy vụ này và nhanh chóng lên bài chỉ trích.

Phần lớn nội dung chỉ trích của các nhà nữ quyền Phương Tây đều xoay quanh thiết kế của Kashino, trong đó là “thiết kế phi thực tế”, “tình dục hóa phụ nữ để phục vụ tính nam thượng đẳng”…

Nhiều bình luận còn hài hước đến mức nói rằng CEO của công ty phát triển Azur Lane là Shanghai Manjuu phải là một tay đàn ông coi thường phụ nữ nên mới cho phép những thiết kế như của Kashino xuất hiện. Tất nhiên những người chỉ trích Azur Lane đều chưa bao giờ đụng đến game, nên họ không biết rằng CEO của Shanghai Manjuu là phụ nữ, đó là cô Shuyin Lin.

Cộng đồng fan Azur Lane quốc tế và Nhật Bản không cho qua vụ này, họ ngay lập tức phản biện lại hội nữ quyền Phương Tây

Trước làn sóng “phản đòn” của các fan Azur Lane, các nhà nữ quyền đã bị đuối lý và nhanh chóng “sủi” trên Twitter. Có thể việc một số otaku dọa truy ra danh tính đã khiến những nhà nữ quyền khoái chửi hùa này RÉN.