Epic Games được báo cáo là đã sa thải khoảng 900 nhân viên, tương đương 16% lực lượng lao động của mình. Jason Schreier của Bloomberg đã cho hay, nhà phát triển của Unreal Engine và Fortnite “đang sa thải khoảng 900 nhân viên, tương đương khoảng 16% nhân viên của công ty.”

Việc cắt giảm nhân lực này được thông báo trong một bản ghi chép gửi nhân viên từ Giám đốc Điều hành Epic Games, Tim Sweeney, trong đó ông tuyên bố một số đợt sa thải sẽ diễn ra tại chi nhánh SuperAwesome.

Nhiều nhân viên làm việc tại Mediatonic, nhà phát triển Fall Guys, đã lên tiếng rằng họ bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải hàng loạt này.

Đây là ví dụ mới nhất về tình trạng sa thải diện rộng phổ biến đang diễn ra trong ngành trò chơi điện tử trong năm nay, khi các công ty thực hiện các điều chỉnh sau đại dịch.

Đầu năm nay, Microsoft đã xác nhận kế hoạch sa thải khoảng 10.000 nhân viên, bao gồm nhiều nhân viên ở Xbox và Bethesda. CD Projekt Red đã công bố kế hoạch sa thải khoảng 10% nhân viên của mình, trong đó Giám đốc Điều hành CD Projekt, Adam Kiciński, nói rằng công ty muốn có “các đội nhanh nhẹn hơn và hiệu quả hơn”.

Một số công ty khác cũng đã xảy ra tình trạng sa thải nhân viên hàng loạt, bao gồm Unity, Riot Games, Blizzard, Crystal Dynamics, Bioware và studio Striking Distance.