Một trang web đã mở vào thứ ba để công bố anime truyền hình gốc Monthly Mōsō Science (Gekkan Mōsō Kagaku). Trang web đã đăng tải video quảng cáo chính thức và key visual của anime. Video tiết lộ dàn diễn viên chính, dàn nhân sự của anime và thời điểm ra mắt vào tháng 1 năm 2024.

Câu chuyện của anime gốc lấy bối cảnh tại một quốc gia nào đó ở Most City, nơi tổng biên tập đẹp trai Tarō, trợ lý 10 tuổi Jirō và chú chó Saburō điều hành một công ty xuất bản nhỏ. Công ty xuất bản tạp chí Khoa học Mōsō hàng tháng với các bài viết về những hiện tượng huyền bí kỳ quái. Một ngày nọ, một nhà khoa học tên Gorō đến thăm ban biên tập và tất cả họ đều vướng vào một sự cố mà ngay cả khoa học cũng không thể giải thích được.

 Dàn diễn viên chính trong anime gồm:

Takahide Ishii trong vai Tarō J. Suzuki
Kazutomi Yamamoto trong vai Jirō Tanaka
Yusuke Shirai trong vai Saburō
Shunichi Toki trong vai Gorō Satō

Ichigo Umatani được ghi nhận là tác giả gốc. Chizuru Miyawaki (Gintama: The Final, Raven of the Inner Palace) phác thảo thiết kế nhân vật gốc và cũng đang chỉ đạo anime tại OLM (Team Yoshioka). Hiroko Kanasugi (Mewkledreamy, Drug Store in Another World – The Slow Life of a Cheat Pharmacist) sẽ giám sát kịch bản của bộ anime, Akane Hirota (giám đốc hoạt hình cho Komi Can’t Communication) đảm nhiệm thiết kế nhân vật.