Doanh số bán nhạc cụ ở Nhật Bản bị giảm sút do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang bắt đầu phục hồi. Các dòng guitar điện đặc biệt được ưa chuộng, với doanh số bán hàng tại Shimamura, chuỗi cửa hàng nhạc cụ lớn nhất Nhật Bản, tăng 73% trong nửa cuối năm 2022 so với năm trước đó. Điều này được cho là do sức hút từ bộ anime “Bocchi the Rock!” mô tả một ban nhạc toàn nữ, và mẫu guitar được nhân vật chính Bocchi yêu sử dụng đang hết hàng tại khu cửa hàng nhạc cụ Ochanomizu, Tokyo.

“Tôi đang cảm nhận được tác động của anime. Khi đại dịch COVID-19 dần qua đi, số lượng người thành lập ban nhạc đã tăng lên”. Masatoshi Morita, giám đốc bán hàng tại cửa hàng nhạc cụ Ishibashi ở Ochanomizu đã nói như vậy. Dòng đàn guitar điện “PACIFICA” của Yamaha đang bán rất chạy, với doanh số tại cửa hàng cao hơn khoảng ba lần so với năm ngoái. Đây cũng là mẫu guitar xuất hiện trong anime Bocchi The Rock!.

Các cửa hàng nhạc cụ khác ở Tokyo cũng đang gặp phải tình trạng thiếu hàng. Yutaka Hirota, phó giám đốc cửa hàng nhạc cụ Kurosawa cho biết mặc dù doanh số bán nhạc cụ đã giảm do đại dịch COVID-19, nhưng hiệu ứng từ anime Bocchi The Rock! đã mang lại một tín hiệu khả quan. Bên cạnh guitar điện, các sản phẩm liên quan đến âm nhạc cũng bán tốt hơn trước, do có rất nhiều ban nhạc trong trường học lẫn ban nhạc tự do được thành lập.

Theo khảo sát của Teikoku Databank, thị trường cửa hàng nhạc cụ ở Nhật đã giảm xuống còn 184,7 tỷ yên vào năm 2020 do các buổi hòa nhạc và lớp học âm nhạc bị hủy vì đại dịch COVID-19, nhưng đã tăng trưởng trở lại trong năm 2022, với tổng doanh thu 193,9 tỷ yên. Tại chuỗi cửa hàng nhạc cụ Shimamura, doanh số bán thiết bị ngoại vi cho guitar điện cũng tăng mạnh trong nửa cuối năm tài chính 4, với doanh số bán bộ khuếch đại tăng 70% so với năm trước và doanh số bán bộ đa tác động tăng 41%.