Một tin tức đau lòng cho cộng đồng manga và truyện tranh khi tác giả Hisaya Nakajo đã từ trần vào ngày 12 tháng 10, lúc 8:52 tối vì căn bệnh tim tạo nên một sự mất mát đáng tiếc. Cô mới tròn 50 tuổi tại thời điểm qua đời.

Hisaya Nakajo sinh ra tại Osaka vào ngày 12 tháng 9 năm 1973. Sự nghiệp của cô đã tỏa sáng sớm với việc nhận Giải thưởng Người mới tại Hakusensha Athena năm 1993 cho bộ truyện tranh “Manatsu no Hanzaisha” của mình. Bước đầu, manga đầu tay của cô mang tên “Heart no Kajitsu” đã ra mắt trên tạp chí Hana to Yume của Hakusensha vào năm 1994.

Năm 1996, Nakajo đạt được danh tiếng lớn với tác phẩm “Hana Zakari no Kimi-tachi e,” thường được gọi là “Hana-Kimi.” Bộ truyện đã được đăng trên tạp chí Hana to Yume từ năm 1996 đến 2004. “Hana-Kimi” đã trở thành một tượng đài trong làng manga và đã có một live action năm 2007, sau đó được làm lại trong một loạt phim live-action thứ hai với sự tham gia của các diễn viên chính. Bản live-action của Nhật Bản cùng với phiên bản Hàn Quốc và Đài Loan đều đã đánh dấu tên tuổi “Hana-Kimi” trên cả lục địa Á-Âu.

Nakajo cũng đã quay lại với phần tiếp theo ngắn của “Hana-Kimi” vào năm 2011 và xuất bản một chương đặc biệt vào năm 2014. Bản cập nhật mới nhất của cô cho loạt truyện này là “Himitsu – Hana Zakari no Kimi-tachi e After School,” phát hành vào năm 2021.